Tổng cục Đường bộ ‘bác’ đề nghị mở rộng phạm vi giảm phí trạm BOT Sông Phan

Trong văn bản vừa gửi đến UBND tỉnh Bình Thuận, Tổng cục Đường bộ cho biết phương án giảm giá vé vùng lân cận trạm thu phí Sông Phan được Bộ GTVT chấp thuận đã đúng phạm vi, đối tượng và tỉ lệ giảm giá. Đây cũng là phương án giảm giá chung được áp dụng cho các trạm thu phí trên cả nước.

Vì vậy, Tổng cục Đường bộ đề nghị UBND tỉnh Bình Thuận tuyên truyền, thực hiện đúng chủ trương, chính sách của cơ quan nhà nước thẩm quyền trong thu phí đường bộ.

Trạm BOT Sông Phan. Ảnh: P.NAM

Trước đó, UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị Tổng cục Đường bộ tiếp tục giảm phí cho người dân cách trạm thu phí Sông Phan 10 km.

Đối tượng giảm giá gồm các phương tiện của chủ sở hữu là cá nhân có hộ khẩu thường trú và tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính đóng tại khu vực thuộc phạm vi được giảm giá. Tỉ lệ giảm đối với xe buýt là 100%, xe không kinh doanh tỉ lệ giảm 100%, xe khác giảm 50%.

Trạm thu giá Sông Phan thu phí dịch vụ cho dự án BOT cải tạo nền, mặt đường quốc lộ 1 đoạn Đồng Nai – Phan Thiết dài 113,7 km (đoạn qua Bình Thuận dài 70km) với kinh phí trên 2.000 tỉ đồng, do Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng làm chủ đầu tư.

Hiện Tổng cục Đường bộ đã chấp thuận giảm phí cho người dân trong bán kính 5 km so với vị trí đặt trạm. Trong đó, giảm phí 100% đối với xe buýt, 50% với xe không kinh doanh, xe khác tỷ lệ giảm 40%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm