Tổng cục Đường bộ yêu cầu TP Cần Thơ thu hồi quy định cấm xe trên quốc lộ

Trong văn bản vừa gửi đến Sở GTVT Cần Thơ, Tổng cục Đường bộ cho biết theo báo cáo nhanh của Cục Quản lý đường bộ IV, Sở GTVT Cần Thơ ban hành văn bản số 2346 hướng dẫn tổ chức phân luồng giao thông cho các phương tiên vận chuyển hàng hóa quá cảnh qua địa bàn. Trong đó, có nội dung về tổ chức phân luồng kể từ 00 giờ ngày 28-8.

Cụ thể, vào thời điểm trên các phương tiện vận chuyển hàng hóa quá cảnh địa bàn TP Cần Thơ không đi qua quốc lộ 91, quốc lộ 91B trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp vật tư, thiết bị y tế...

Sau khi xem xét, Tổng cục Đường bộ nhận thấy, ngày 26-8, Bộ trưởng Bộ GTVT có công điện số đề nghị UBND các tỉnh, thành rà soát, bãi bỏ các văn bản do địa phương ban hành còn có nội dung chưa thống nhất với chỉ đạo của Thủ tướng để bảo đảm vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốt.

Nhiều phương tiện bị vướng tại bến xe trung tâm TP Cần Thơ gây nên ùn ứ. Ảnh: CHÂU ANH

Tiếp đó, ngày 27-8, Tổng cục Đường bộ có văn bản thông báo toàn bộ hệ thống quốc lộ, đường bộ cao tốc là các tuyến được tổ chức giao thông thông suốt cho các phương tiện lưu thông quá cảnh, nội vùng qua các tỉnh, thành phố trong thời gian phòng chống dịch COVID-19.

Song song đó ngành đường bộ cũng đề nghị Sở GTVT các địa phương bảo đảm tổ chức giao thông trên hệ thống đường địa phương trong nội tỉnh. Địa phương chủ động điều chỉnh, cập nhật mở rộng phạm vi các đường địa phương để lưu thông vận tải và kết nối giao thông với hệ thống quốc lộ, đường bộ cao tốc, đường địa phương các tỉnh, thành phố lân cận để bảo đảm hoạt động vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốt, giảm ùn tắc giao thông và phòng chống dịch bệnh tại các địa phương khi áp dụng các cấp độ phòng, chống dịch theo quy định.

Vì vậy, Tổng cục Đường bộ yêu cầu Sở GTVT Cần Thơ rà soát, điều chỉnh hoặc thu hồi văn bản số 2346 nhằm bảo đảm tống nhất với chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GTVT để bảo đảm vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốt. “Đề nghị Sở GTVT Cần Thơ triển khai thực hiện ngay và báo cáo về Tổng cục Đường bộ trước ngày 30-8”- Tổng cục Đường bộ yêu cầu.

Như PLO đã phản ánh, những ngày qua TP Cần Thơ đưa ra quy định gây khó khăn khiến nhiều doanh nghiệp vận tải và tài xế. Chẳng hạn như việc lập đội tài xế hỗ trợ để trung chuyển trong nội đô. Xe từ địa phương khác muốn vào thành phố phải đăng ký trước; tất cả các xe đều phải tập trung tại điểm tập kết theo quy định để trung chuyển giao nhận hàng hóa…

Sau đó, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã họp trực tuyến với các tỉnh, trong đó có TP Cần Thơ để yêu cầu địa phương này thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thử tướng, không được “đẻ” thêm các điều kiện gây cản trở việc vận chuyển hàng hóa. 

Tuy nhiên, chiều 27-8, Sở GTVT TP Cần Thơ lại tiếp tục ra công văn yêu cầu các phương tiện vận chuyển hàng hóa quá cảnh qua địa bàn TP Cần Thơ không đi qua quốc lộ 91 và 91B. Thời gian thực hiện quy định trên bắt đầu từ 0 giờ ngày 28-8 cho đến khi có thông báo mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm