TP.HCM còn 210.000 vé xe Tết

Trao đổi với PV, ông Tạ Chương Chín, Phó giám đốc Bến xe miền Đông, cho biết theo thống kê từ các doanh nghiệp vận tải lượng vé đã bán ra từ ngày 12-1 là 255.000 vé, chủ yếu từ ngày 24 đến 28 tháng Chạp.

Hành khách rất ưa chuộng các xe giường nằm thương hiệu, do đó lượng vé từ ngày 24 đến 28 tháng Chạp đã gần hết, đặc biệt là các chặng đi miền Trung.

“Trong 10 ngày trước Tết lượng vé ghế ngồi tại bến xe vẫn còn 210.000 vé. Trong đó, lượng vé giường nằm từ ngày 20 đến ngày 23 tháng Chạp và ngày 30 tháng Chạp còn nhiều, khoảng 72.000 vé"- ông Chín cho biết.

Nói đến việc xử lý tình trạng nâng khống giá vé lên hơn 60%, ông Chín cho hay, tại bến xe luôn có lực lượng riêng để kiểm tra liên tục tình hình bán vé tại các đơn vị vận tải. Nếu trong thời gian kiểm tra, bến xe phát hiện đơn vị vận tải có hành vi bán vé khống hơn 60% thì bến sẽ tạm đình chỉ tuyến và báo cáo cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Trước đó, vào ngày 12-1 Bến xe miền Đông tổ chức bán vé trước, việc bán vé này chỉ phục vụ cho xe ủy thác và xe tăng cường đi vào các ngày cao điểm.

Tại Bến xe miền Tây, ông Trần Văn Phương, Phó giám đốc Bến xe cho biết Bến xe đã kiến nghị Sở GTVT TP.HCM phối hợp với Sở Tài Chính các tỉnh chỉ đạo các đơn vị vận tải trên địa bàn quản lý thống nhất xây dựng mức giá vé và thời điểm tăng giá trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Việc này nhằm bù đắp chi phí cho đơn vị vận tải, khuyến khích xe quay vòng nhanh tham gia giải tỏa khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm