TP.HCM: Cuối năm 2021 mới thi công xong đường tỉnh lộ 9


Tình trạng bụi bẩn, ngổn ngang tại công trình đang ảnh hưởng đến đời sống của người dân khu vực cũng như người đi đường. Người dân dọc tuyến đường Đặng Thúc Vịnh phản ánh những ngày nắng thường xảy ra tình trạng khói bụi do lượng xe tải đổ về nhiều, ngày mưa thì nước ngập lênh láng.

Theo ông Phạm Quốc Chương, Trưởng Ban điều hành dự án đường bộ 3 (chủ đầu tư), dự án đã được thi công hệ thống cống thoát nước đạt trên 50%. Hiện đơn vị đang tiến hành mở rộng đường, triển khai nhiều mũi thi công theo hình thức cuốn chiếu để đẩy nhanh tiến độ thi công. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

Đến thời điểm hiện tại, công tác giải phóng mặt bằng đạt khoảng 85%. Qua vận động trên toàn tuyến đã có 95% số hộ bàn giao mặt bằng để thi công.
Cũng theo ông Chương, từ cuối năm 2020 đến nay, công tác bàn giao mặt bằng có tiến triển tốt. Một số vị trí vẫn còn tình trạng “da beo” (thi công lởm chởm), bởi các hộ bàn giao đất đoạn ngắn không đủ mặt bằng trống để triển khai mũi thi công. Các vị trí này sẽ được đơn vị thi công quay lại làm sau khi hoàn tất các đoạn trống đã đủ mặt bằng.

Trên tuyến còn có hệ thống cấp nước (do Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV quản lý và Công ty cổ phần Cấp nước Trung An vận hành khai thác) cần phải di dời. 

Ngoài ra, trong phạm vi dự án còn có lưới điện trung, hạ thế và các trạm biến áp cũng cần phải di dời. Công tác trồng trụ để di dời phụ thuộc vào công tác bàn giao mặt bằng và công tác cắt điện của ngành điện nên cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ triển khai dự án.

Theo đó, đại diện chủ đầu tư dự án đề xuất giải pháp kiến nghị UBND TP.HCM chỉ đạo Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV, Tổng công ty Điện lực TP.HCM hỗ trợ đẩy nhanh di dời các hệ thống hạ tầng nói trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm