TP.HCM: Đốn hạ, di dời 28 cây xanh trên đường Lê Lợi

Tại cuộc họp báo chiều 4-5, cơ quan chức năng cho hay tới đây sẽ đốn hạ, di dời 28 cây xanh nằm trên vỉa hè đường Lê Lợi, đoạn từ Pasteur đến Phan Bội Châu, theo hướng đi về phía chợ Bến Thành, quận 1, TP.HCM.

Theo Sở GTVT, tiêu chí đốn hạ cây xanh đợt này là các cây có khả năng sinh chồi, ngọn kém; cây bị sâu bệnh, cong nghiêng, sam mục vết cắt, sam thân, bọng gốc, u mắt, cây già cỗi; cây có phân cành, nhánh cao... có nguy cơ gãy cành, tét nhánh khi có mưa, giông, gió...

Hàng cây dầu có gốc to, thân cao, cổ thụ... nằm trong danh sách bị đốn hạ lần này.

Cây dầu số 44 có đường kính tới 4-5 người ôm sẽ bị đốn hạ.

Hai cây viết số 42 và 42a ở đầu giao lộ Pasteur - Lê Lợi cũng sẽ bị đốn hạ với lý do có ngọn kém, cong nghiêng ra đường...

Riêng cây dầu số 66 được bứng dưỡng đợt này do mới bị sam nhẹ phần gốc, đường kính thân nhỏ, cây mới chỉ cao 4,6 m, cây mới trồng và không có sâu bệnh.

Theo Sở GTVT, việc đốn hạ, bứng dưỡng 28 cây xanh đợt này nhằm phục vụ cho việc thi công gói thầu 1a của dự án xây dựng tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Sau khi tuyến metro hình thành, trên nóc nhà ga ngầm và khu thương mại ngầm dọc đường Lê Lợi sẽ là quảng trường đi bộ rộng lớn và mảng xanh mới sẽ được phục hồi.

Như vậy từ năm 2014 đến nay, đây là lần đốn hạ, di dời cây xanh thứ ba với tổng số khoảng 60 cây xanh nằm trên đường Lê Lợi nhằm phục vụ cho thi công tuyến metro số 1.

Hai cây dầu số 35 và 37 ở góc đường Lê Lợi - Pasteur, theo hướng đi về Nhà hát TP còn được chừa lại sau nhiều lần đốn hạ, di dời cây xanh ở tuyến đường Lê Lợi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm