TP.HCM: Gần 37.000 nhà, đất giấy tay sắp được cấp sổ đỏ


TP.HCM: Gần 37.000 nhà, đất giấy tay sắp được cấp sổ đỏ ảnh 1

Hàng ngàn nhà, đất tại TP.HCM mua bán bằng giấy viết tay sẽ được cấp giấy đỏ. Ảnh: Internet

Nghị định 01/2017 của Chính phủ đã cho phép cấp giấy cho những trường hợp nhà, đất mua bán bằng giấy viết tay từ thời điểm ngày 1-7-2004 đến trước ngày 1-1-2008. Trong thời gian chờ thông tư hướng dẫn, quận huyện có trách nhiệm rà soát, thống kê số lượng và thông báo cho người dân để chuẩn bị các thủ tục chuẩn bị hợp thức hóa”, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN-MT TP.HCM thông tin tại buổi họp báo chiều 3-3.  

Theo ông Thắng, hiện nay TP đã cấp được hơn 1,4 triệu trên tổng số hơn 1,5 triệu giấy chứng nhận trên địa bàn TP. Hiện toàn TP còn khoảng 106.000 nhà, đất chưa được cấp giấy với nhiều nguyên nhân, trong đó có khoảng 20.000 trường hợp đủ điều kiện nhưng người dân chưa có nhu cầu hợp thức hóa. Riêng trong tổng số giấy không đủ điều kiện thì có gần 37.000 trường hợp là mua bán, chuyển nhượng bằng giấy viết tay.

Về vấn đề  này, TP.HCM đã nhiều lần kiến nghị Chính phủ cho phép cấp giấy cho dân để vừa đảm bảo quyền lợi cho người dân, vừa thuận tiện cho công tác quản lý nhà nước. Đến khi Nghị định 01/2017 được ban hành thì vấn đề này đã được giải quyết.

Ngày 3-3, nghị định này bắt đầu có hiệu lực, tuy nhiên hiện vẫn đang phải chờ thông tư hướng dẫn thì người dân có nhà đất mua bán giấy tay mới có thể nộp hồ sơ làm thủ tục cấp giấy. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm