TP.HCM không đồng ý đề xuất thu mỗi du khách 1 USD/đêm

Trước đó, Sở Du lịch TP.HCM đã có công văn đề xuất với UBND TP cho cơ chế thu mỗi du khách tới TP 1 USD/đêm để tạo quỹ phát triển du lịch riêng cho TP.
Cơ sở của đề xuất này, theo lập luận của Sở Du lịch, là căn cứ vào Điều 70 luật Du lịch năm 2017 (có hiệu lực ngày 1-1-2018) về việc thành lập quỹ hỗ trợ du lịch. Quỹ này nhằm phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến du lịch và công tác nguồn nhân lực du lịch TP. Theo đó, tiền sẽ được thu thông qua các cơ sở lưu trú.
Tuy nhiên, cũng theo Sở Du lịch, hiện chưa có văn bản nào liên quan quy định mức thu phí này, nên sở tham mưu UBND TP.HCM đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội giao HĐND TP.HCM nghiên cứu, thông qua.
Khi những đề xuất này được báo chí thông tin, dư luận phát sinh nhiều ý kiến trái chiều, trong đó nhiều ý kiến cho rằng đề xuất này mang tính thu cưỡng chế vì “đánh” vào túi tiền du khách. Nhiều ý kiến cho rằng thay vì đề xuất thu như thế, ngành du lịch cần tính toán cải thiện môi trường du lịch, cung cấp nhiều dịch vụ hợp lý… để thu hút du khách hưởng ứng, chi tiêu nhiều hơn trong thời gian lưu trú trên địa bàn TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm