TP.HCM: Linh hoạt thông chốt cho người chưa kịp làm giấy đi đường mẫu mới

 Sáng 25-8, theo ghi nhận của PV PLO, tại một số chốt kiểm soát người dân đi ra đường đã hạn chế hơn, chủ yếu là đối tượng được lưu thông và người dân đi tiêm vaccine.

Trong đó, tại chốt số 2 phường Trường Thọ, TP Thủ Đức, lực lượng kiểm soát linh hoạt, tạo điều kiện cho những người chưa kịp cập nhật giấy thông hành mới. 

Tại chốt kiểm soát trên đường Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, người dân đi lại cũng chủ yếu dùng giấy đi đường cũ đã cấp trước đó. Tại đây, lực lượng kiểm soát yêu cầu người dân cập nhật theo mẫu mới, do PC08 hoặc công an quận huyện cấp cho người dân.

Một cán bộ kiểm soát trên đường Phạm Văn Đồng cho biết mẫu đi đường mới vừa được ban hành nên nhiều người chưa kịp cập nhật. Người dân vẫn được tạo điều kiện đi lại trong thời gian này. Khoảng 1-2 ngày tới, công an TP sẽ kiểm soát chặt chẽ hơn và yêu cầu phải đúng mẫu mới được lưu thông.

Tại làn ô tô trên đường Phạm Văn Đồng, lực lượng kiểm soát tạo điều kiện cho các phương tiện vận tải đã có mã QR Code. Đa phần các phương tiện có QR Code được đi thẳng và không bị kiểm tra.

Đối với các phương tiện còn lại, lực lượng kiểm soát vẫn kiểm tra giấy đi đường, giấy xét nghiệm theo quy định.

Người dân mang giấy đi đường cũ mới khi lưu thông.

Tương tự, lực lượng tại chốt kiểm soát khu vực quận 5 cũng giải quyết linh động cho người dân, mẫu giấy cũ hay mới đều được chấp nhận cho qua chốt.

“Do mới ban hành nên nhiều người chưa kịp in mẫu mới, chúng tôi cũng thông cảm và yêu cầu người dân trình giấy đi đường, nếu có mẫu cũ vẫn được gải quyết cho qua. Song song đó là nhắc nhở người dân bổ sung mẫu giấy đi đường mới” - một chiến sĩ công an tên Duy Tiến đứng chốt ở đường Nguyễn Tri Phương, quận 10 cho biết.

Ghi nhận trên tuyến đường này, nhiều chốt cũng áp dụng cách giải quyết tương tự. Chốt kiểm soát dưới chân cầu Nguyễn Tri Phương, nối quận 5 và quận 8, đơn vị kiểm soát chốt cho biết từ 6 giờ sáng đến hơn 7 giờ rất ít trường hợp lưu thông qua chốt có giấy đi đường mẫu mới.

“Chúng tôi nhận thấy từ ngày 23-8, khi TP siết chặt giãn cách thì lưu lượng lưu thông qua chốt chỉ còn khoảng 10% trước đó. Sáng nay, nhiều người đi qua sử dụng giấy cũ, chỉ một số ít làm trong lĩnh vực ngân hàng hay cơ quan nhà nước… họ có thể in giấy đi đường mới kịp thì mới có. Tuy nhiên, chúng tôi linh động giải quyết cho người dân” - một cảnh sát giao thông đội giao thông Bến Thành cho biết.

Các chốt khác như trên tuyến đại lộ Võ Văn Kiệt hay đường Phạm Hùng (nối quận 8, 5, huyện Bình Chánh) ghi nhận có nhiều xe ô tô và xe tải lưu thông hơn. Với xe tải nếu có mã QR, đúng đối tượng lưu thông thì cơ quan chức năng cũng cho qua.

“Anh cho hỏi giờ mình dùng giấy đi đường mới đúng không, tôi có cả 2-3 giấy cũ, xài cái nào cũng được” - một tài xế lái xe tải phục vụ công tác chống dịch của UBND quận 8 dừng trước chốt nói.

Sau khi kiểm tra, công an kiểm soát chốt đã cho tài xế qua và hướng dẫn tài xế này điền bổ sung các thông tin vào giấy đi đường mới như ngày tháng, tên họ…

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận được trong buổi sáng 25-8:

Các chốt kiểm soát thông thoáng trong ngày áp dụng mẫu giấy đi đường mới. 

Người dân xuất trình giấy đi đường mới trên đường Phạm Hùng, quận 8.

TP.HCM: Linh hoạt thông chốt cho người chưa kịp làm giấy đi đường mẫu mới ảnh 4
Nhiều người dân mang theo cả hai loại giấy đi đường.

TP.HCM: Linh hoạt thông chốt cho người chưa kịp làm giấy đi đường mẫu mới ảnh 5
Chốt trên đường Nguyễn Tri Phương, quận 5.

TP.HCM: Linh hoạt thông chốt cho người chưa kịp làm giấy đi đường mẫu mới ảnh 6

TP.HCM: Linh hoạt thông chốt cho người chưa kịp làm giấy đi đường mẫu mới ảnh 7
Chốt kiểm soát trên đường Phạm Văn Đồng, TP Thủ Đức.

TP.HCM: Linh hoạt thông chốt cho người chưa kịp làm giấy đi đường mẫu mới ảnh 8

TP.HCM: Linh hoạt thông chốt cho người chưa kịp làm giấy đi đường mẫu mới ảnh 9
Lực lượng kiểm soát sẽ ghi lại thông tin của người dân khi ra đường.

TP.HCM: Linh hoạt thông chốt cho người chưa kịp làm giấy đi đường mẫu mới ảnh 10
TP.HCM: Linh hoạt thông chốt cho người chưa kịp làm giấy đi đường mẫu mới ảnh 11

Xe vận chuyển hàng hóa có mã QR Code không bị kiểm tra giấy đi đường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm