TP.HCM ngăn việc lợi dụng chở hàng vào khu dân cư để kinh doanh trục lợi

Sở GTVT nhận được Báo cáo số 437 của HĐND TP.HCM về công tác nắm bắt thông tin, phản ánh tình hình công tác phòng, chống dịch COVID-19 và việc thực hiện các chính sách hỗ trợ trên địa bàn TP.

TP.HCM ngăn việc lợi dụng chở hàng vào khu dân cư để kinh doanh trục lợi ảnh 1
Sở GTVT TP.HCM vừa có thông tin về việc phối hợp ngăn chặn việc lợi dụng vận chuyển hàng hóa vào khu dân cư để kinh doanh trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Về vấn đề này, Sở GTVT có ý kiến như sau: Tại báo cáo số 437 của HĐND TP.HCM có nội dung “Sở GTVT tăng cường công tác kiểm soát, tránh để kẻ xấu trục lợi trong thời điểm dịch bệnh khó khăn để vận chuyển hàng vào khu dân cư với mục đích kinh doanh”.
Liên quan vấn đề này, UBND TP.HCM đã ban hành các văn bản quy định cụ thể về các nhóm đối tượng được phép hoạt động và lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn TP.HCM theo Chỉ thị số 16.
Do đó, đề nghị các cơ quan, đơn vị nêu trên tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp kẻ xấu trục lợi trong thời điểm dịch bệnh khó khăn để vận chuyển hàng vào khu dân cư với mục đích kinh doanh, vi phạm quy định trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Đồng thời gửi thông tin các trường hợp vi phạm về Sở GTVT để theo dõi, không cấp giấy nhận diện phương tiện có mã QR cho các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm