TP.HCM sắp có xe buýt 2 tầng hở mui

Tuy nhiên, UBND TP cũng yêu cầu Sở GTVT TP.HCM căn cứ tình hình giao thông để tổ chức lộ trình tuyến cho phù hợp, tránh tình trạng ùn tắc giao thông. 

Hình ảnh xe buýt mui trần ở Hà Nội. Ảnh: TRỌNG PHÚ

Xe mui trần này sẽ đi qua các điểm tham quan, di tích của TP.HCM, thời gian vận hành là 35-39 phút/lượt, xe chạy từ 9 giờ đến 17 giờ 45 hằng ngày.

Trước đó, Sở GTVT TP.HCM đã nhận đề xuất của Công ty CP Du lịch Việt Nam - Hà Nội tổ chức thí điểm xe buýt du lịch hai tầng mui trần. Sở đề nghị công ty điều chỉnh việc bố trí điểm đầu và cuối hành trình từ phố đi bộ Nguyễn Huệ về vị trí Nhà hát TP vì mật độ phương tiện trên đường Nguyễn Huệ đông, không phù hợp với phương án đón trả khách tại đây.

Đồng thời, Sở cũng đề nghị điều chỉnh khung thời gian từ 9 giờ đến 16 giờ 30 để tránh ảnh hưởng việc đi lại của người dân trong giờ cao điểm. Bên cạnh đó, Công ty CP Du lịch Việt Nam - Hà Nội bổ sung phương án, giải pháp cụ thể nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách ngồi trên tầng mui trần.

Về phía chủ đầu tư cho biết nếu mọi thủ tục pháp lý được hoàn thiện thì dự kiến trong quý IV-2019 sẽ tiến hành khai trương.

Hiện Công ty CP Du lịch Việt Nam - Hà Nội đã xin đầu tư một tuyến ở khu vực trung tâm TP.HCM với bốn xe buýt. Sau đó công ty sẽ phát triển loại hình xe này tới các tỉnh, thành khác.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.