TP.HCM tạm dừng chở khách đến 3 điểm bằng đường thủy

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản khẩn về việc tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trong lĩnh vực đường thủy trên địa bàn TP.

Sở GTVT đề nghị tạm dừng hoạt động phục vụ vận chuyển hành khách đi đến các chùa Hội Sơn - Phước Long (TP Thủ Đức), Miếu Nổi (quận Gò Vấp) và Đình Bình Đông (quận 8) đối với các bến khách ngang sông chùa Hội Sơn - chùa Phước Long, Miếu Nổi và Đình Bình Đông kể từ hôm nay, 31-5 cho đến khi có thông báo mới.

Các bến này chỉ được phép hoạt động phục vụ cho những người của nhà chùa có nhu cầu đi lại cần thiết.

Sở GTVT đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện liên quan phối hợp tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nếu có) trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn quản lý. Đặc biệt tại các bến phà, bến khách ngang sông, bến thủy nội địa đưa rước hành khách.

Đối với bến phà Bình Khánh, bến phà Cát Lái và các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa đưa rước hành khách đang hoạt động tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Các đơn vị đảm bảo việc vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa, hành khách buộc phải mang khẩu trang. Trên phương tiện phải trang bị dung dịch khử khuẩn phục vụ hành khách, việc khử khuẩn trước và sau mỗi chuyến và cuối mỗi ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm