Truy trách nhiệm người đòi ‘xử’ ông Vinh

Ngày 5-6, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Huỳnh Vĩnh Ái đã chính thức có lời xin lỗi về công văn ngày 2-6 do ông ký gửi Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng đòi xử lý ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng (về những phát ngôn liên quan tới việc bảo vệ Sơn Trà - PV).

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái thừa nhận công văn ngày 2-6 có nội dung và từ ngữ gây bức xúc trong dư luận xã hội. Ông Ái giải thích tối 2-6, Tổng cục Du lịch đề nghị ông ký gấp một văn bản liên quan đến vấn đề quy hoạch bán đảo Sơn Trà. “Khi xem xong tôi không đồng ý nhưng phía Tổng cục Du lịch nói việc này do cấp trên chỉ đạo. Trước khi ký vào văn bản, tôi đã sửa nội dung nhẹ đi so với ban đầu rất nhiều” - ông Ái nói.

Ông Huỳnh Tấn Vinh phát biểu tại tọa đàm Phát triển du lịch bền vững khu du lịch quốc gia Sơn Trà tổ chức ngày 30-5. Ảnh: V.V.TUÂN

Sau khi công văn trên được phát hành và báo chí đăng tải, ông Ái xác minh lại và được biết không có chuyện cấp trên chỉ đạo như phía Tổng cục Du lịch giải thích. Chính vì thế, ông Ái đã xin ý kiến Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện và ra gấp quyết định thu hồi văn bản vào Chủ nhật 4-6.

Cuối cùng, ông Ái bày tỏ: “Tôi nhận trách nhiệm về những sơ suất tại Công văn 2383/BVHTTDL-TCDL ban hành ngày 2-6. Tôi nhận trách nhiệm trước Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam. Tôi cũng đã xin lỗi Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng và cá nhân anh Huỳnh Tấn Vinh. Tôi mong nhận được sự chia sẻ và thông cảm của nhân dân về sự cố đáng tiếc này”.

Ông Huỳnh Vĩnh Ái cũng thông tin thêm, dự kiến sáng 6-6, Bộ VH-TT&DL sẽ có văn bản yêu cầu Tổng cục Du lịch giải trình và kiểm điểm trách nhiệm. “Chiều nay văn bản đó đã được trình lên bộ trưởng ký. Việc này phải xử lý nghiêm. Tại cuộc họp sáng nay, đại diện Tổng cục Du lịch đã tham dự và nhận trách nhiệm, đặc biệt là tổng cục trưởng. Trước mắt, tổng cục trưởng nhận trách nhiệm trước lãnh đạo Bộ” - ông Ái cho hay.

Bộ VH-TT&DL ngày 2-6 có văn bản cho hay tại tọa đàm Phát triển du lịch bền vững khu du lịch quốc gia Sơn Trà, ông Huỳnh Tấn Vinh cố tình phát biểu những nội dung thiếu chính xác, thiếu cơ sở và làm cho dư luận hiểu sai vấn đề. Do đó, Bộ VH-TT&DL đề nghị Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng có biện pháp xử lý, yêu cầu ông Vinh giải trình.

Chỉ hai ngày sau, cũng chính ông Ái ký văn bản thu hồi văn bản ban hành ngày 2-6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm