Từ 21-12, người dân sẽ giao dịch mua điện trực tuyến

Ngày 21-12, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức lễ công bố ”Cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến”. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước tiến lớn trong dịch vụ kinh doanh điện năng và nhằm thực hiện năm đẩy mạnh khoa học công nghệ.

Theo đó, với dịch vụ cấp điện trực tuyến, khách hàng sẽ thực hiện thao tác đăng ký sử dụng điện trên các thiết bị kết nối Internet theo “cơ chế một cửa” từ khi tiếp nhận đến kết thúc dịch vụ, khách hàng đến địa điểm giao dịch không quá một lần.

Cụ thể, từ ngày 21-12, khách hàng chỉ cần truy cập vào website chăm sóc khách hàng (CSKH) của các trung tâm CSKH hoặc chuyên mục “EVN & Khách hàng” tại website EVN. Ngoài ra các khách hàng sử dụng điện còn có thể truy cập vào Cổng giao tiếp điện tử của 63 tỉnh, TP được kết nối với hệ thống CSKH của ngành điện, yêu cầu của khách hàng sẽ ngay lập tức được chuyển đến các công ty điện lực để xử lý, giải quyết các bước tiếp theo.

Đại diện Bộ Công Thương, EVN, VCCI cùng ấn nút kích hoạt dịch vụ cấp điện trực tuyến vào sáng 21-12.

Ông Đặng Hoàng An, Tổng Giám đốc EVN, cho biết từ trước đến nay lãnh đạo EVN luôn xác định cung cấp điện là một dịch vụ hàng hóa như bao dịch vụ khác và theo phương châm “điện lực đến với khách hàng”. Ngành điện luôn muốn thay đổi nhận thức tư duy ngành điện là độc quyền tự nhiên từ ngay trong cán bộ, nhân viên để hướng đến phục vụ khách hàng (người dân và doanh nghiệp).

“Việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên cả nước đã minh chứng cho những nỗ lực của ngành điện với tinh thần đổi mới, áp dụng công nghệ, nâng cao năng suất lao động, minh bạch, công khai. Từ đây người dân có thể ngồi ở nhà thực hiện các giao dịch với ngành điện thông qua Internet. Hay nói cách khác, ngành điện muốn “ảo hóa” các dịch vụ, hạn chế các tiêu cực có thể  xảy ra khi nhân viên ngành điện tiếp xúc trực tiếp với khách hàng” - ông An chia sẻ.

Theo EVN, đến nay đơn vị này đang cung cấp điện trực tiếp tới trên 25,6 triệu khách hàng trên cả nước với 99,98% xã/phường/thị trấn có điện và 11 huyện đảo đã được EVN cung cấp điện trực tiếp qua điện lưới quốc gia hoặc các nguồn năng lượng tái tạo tại chỗ như điện mặt trời, điện gió.

Tổng Giám đốc EVN Đặng Hoàng An phát biểu tại buổi lễ.

Trong năm 2017, những nỗ lực cải thiện tích cực về chất lượng dịch vụ cung cấp điện năng của EVN đã được xã hội và cộng đồng ghi nhận thông qua hàng loạt các chỉ số đều có chuyển biến tích cực như: chỉ số hài lòng của khách hàng, chỉ số tiếp cận điện năng.

Kết quả thực hiện đánh giá độc lập cho thấy mức độ hài lòng của khách hàng bình quân toàn EVN đã tăng dần qua theo thời gian, năm 2013 điểm bình quân là 6,45 điểm, năm 2014 là 6,9 điểm, năm 2015 là 7,27 điểm đến năm 2016 là 7,69/10 điểm. Với mức điểm từ 7 điểm trở lên được ghi nhận đã tạo được sự hài lòng của khách hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm