Uber: Cấm Uber, Grab không giải quyết được ùn tắc

Sở GTVT TP Hà Nội vừa hoàn thành việc lắp biển cấm các xe hợp đồng dưới chín chỗ đi vào 13 tuyến phố trong khung giờ cao điểm.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Uber cho rằng đã nhận được Công văn số 31/TB-SGTVT của Sở GTVT TP Hà Nội hướng dẫn về thí điểm giới hạn khu vực hoạt động, có hiệu lực từ ngày 11-1 đến ngày 11-2-2018 (10 ngày), áp dụng cho một số tuyến phố nhất định ở Hà Nội.

Theo đó, việc hạn chế khu vực hoạt động nói trên được áp dụng cho các xe hợp đồng dưới 9 chỗ, bao gồm xe ô tô sử dụng hợp đồng điện tử, hoạt động theo Đề án thí điểm về việc áp dụng khoa học và công nghệ trong quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng của Bộ GTVT.

Các tuyến phố cấm taxi được bổ sung cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ. Ảnh: VIẾT LONG

Theo kế hoạch thí điểm trong một tháng về việc hạn chế lưu thông các xe hợp đồng dưới 9 chỗ tại một số tuyến phố trên địa bàn TP Hà Nội, trải nghiệm của hành khách phần nào sẽ bị ảnh hưởng trong những khung giờ hạn chế này. 10 ngày đầu tiên của hoạt động thí điểm sẽ dành cho việc nâng cao nhận thức cho các tài xế đối tác.

Để đảm bảo các tài xế đối tác có thể tiếp tục cung cấp dịch vụ tốt nhất cho cộng đồng, mang tới những chuyến đi an toàn và đáng tin cậy cho tất cả mọi người, chúng tôi xin chia sẻ thông tin về các tuyến phố hạn chế hoạt động trong khung giờ cao điểm tại đây.

“Chúng tôi không nghĩ rằng việc hạn chế các tuyến phố sẽ giải quyết vấn đề tắc nghẽn ở Hà Nội, mà có thể sẽ khuyến khích người dân sử dụng phương tiện cá nhân thường xuyên hơn do thiếu hụt các lựa chọn phương tiện di chuyển trong thành phố. Tuy nhiên, chúng tôi muốn chia sẻ thông tin trên nhằm hỗ trợ và đảm bảo các tài xế đối tác tuân thủ đúng luật định”, đại diện Uber khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm