Vì sao 95 người Hậu Giang đăng ký về quê nhưng chỉ 22 người lên xe?

Ngày 6-8, Hậu Giang đã tổ chức đón 22 công dân từ TP.HCM về địa phương theo kế hoạch.

Lý giải vì sao trước đó dự kiến khoảng 72 người sẽ về địa phương nhưng đến nay chỉ có 22 người, ông Võ Phú Cường, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh cho biết sau khi đăng ký có nhiều người không đảm bảo các điều kiện theo yêu cầu địa phương đặt ra.

Sáng 6-8, Hậu Giang đã tổ chức đón 22 công dân từ TP.HCM về địa phương tránh dịch COVID-19. Ảnh: PT

Theo ông Cường, khi có chủ trương đón người từ TP.HCM về quê tránh dịch COVID-19, có 95 người đăng ý, sau đó, những người thật sự có nhu cầu về quê chỉ có 72 người. Tuy nhiên, đến khi chính thức có thời gian để tổ chức đón thì chỉ có 22 người đáp ứng đủ điều kiện để lên xe về quê.

“Hậu Giang yêu cầu bà con khi có nhu cầu về quê phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính trong ba ngày. Tuy nhiên, nhiều người đang gặp khó khi tìm nơi xét nghiệm, có trường hợp đến đăng ký xét nghiệm thì cơ sở hết kit test. Thêm một vấn đề khó là khi về phải tự chi trả chi phí thực hiện cách ly tập trung, nên nhiều người ngại tiền và họ bỏ cuộc” – Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hậu Giang thông tin thêm.

Nói về việc có tổ chức tiếp các đợt đón công dân Hậu Giang về quê tránh dịch COVID-19 tiếp theo hay không, ông Cường cho biết sẽ xin ý kiến UBND tỉnh để có chỉ đạo về vấn đề này.

Như PLO thông tin, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hậu Giang đã ban hành Kế hoạch hỗ trợ đón công dân của tỉnh từ TP.HCM có nguyện vọng về địa phương do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Những người dân có nguyện vọng trở về địa phương được sắp xếp thành ba nhóm và phải hội đủ ba điều kiện. Đó là đăng ký tại trang web của Sở LĐ-TB&XH tỉnh qua địa chỉ https://sldtbxh.haugiang.gov.vn, thông qua app Hậu Giang trên điện thoại thông minh hoặc đăng ký tại các địa chỉ theo hướng dẫn của cơ quan chức năng TP.HCM.

Cạnh đó, người dân phải được sự thống nhất của cơ quan chức năng tại TP.HCM (nơi đang cư trú). Đồng thời, phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với SARS-COV-2 trong vòng 72 giờ thì mới đủ điều kiện về quê.

Sau khi công dân được đón về địa phương sẽ được đưa về khu cách ly tập trung tại Trường Đại học Cần Thơ (khu Hòa An) thuộc xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm