Vietnam Airlines bị 'tố' lắp thêm ghế ở lối thoát hiểm

Vừa qua trên mạng xã hội xuất hiện một hình ảnh do hành khách chụp lại trên máy bay A321 của Vietnam Airlines, chặng Hà Nội - Singapore. Bức ảnh ghi nhận có những chiếc ghế án ngự phần lớn lối đi ra cửa thoát hiểm. Theo đó, hành khách này cho rằng hãng hàng không này đã thay đổi thiết kế, lắp thêm hàng ghế ở lối ra cửa thoát hiểm để tăng lượng khách ngồi.

     Hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội gây ra nhiều nghi ngờ.

Tuy nhiên, đại diện hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines lại cho rằng thông tin trên chưa chính xác. Theo đó, hãng cho biết luôn tuân thủ quy định của các nhà chức trách hàng không như Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), Hội An toàn hàng không châu Âu (EASA), Cục Hàng không Việt Nam.

Đơn vị này lý giải theo tài liệu của nhà sản xuất về thiết kế A321, máy bay có tổng cộng tám cửa thoát hiểm, với bốn của bên phải, bốn cửa bên trái. Tùy vào thiết kế số ghế chuyên chở, các cửa thoát hiểm máy bay được bố trí tuân thủ các quy định của nhà chức trách và nhà sản xuất (gồm ba loại cửa Type C, Type I, Type III). Mỗi loại cửa thoát hiểm có quy định khoảng cách tối thiểu để đảm bảo hành khách có thể thoát hiểm trong thời gian ngắn nhất.

Theo đó, trên máy bay A321 của Vietnam Airlines đang khai thác được thiết kế cửa thoát hiểm có hai cấu hình chính, loại dưới 200 khách (loại 184 và 178 khách) thuộc loại cửa Type C (20 inches) và III (12 inches); dưới 210 khách (203 khách) loại Type C và I (20 inches), tuân thủ đúng quy đinh.

Máy bay hành khách dẫn ra là loại A321 dùng cửa thoát hiểm Type III (184 hành khách), cửa thoát hiểm tối thiểu là 12 inches (VNA thiết kế 13 inches).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm