Vietnam Airlines mở bán vé không gồm hành lý ký gửi

Đại diện Vietnam Airlines thông tin từ ngày 20-11, hãng sẽ triển khai vé không bao gồm hành lý ký gửi với giá 789.000 đồng/chiều (đã bao gồm thuế, lệ phí) trên chặng bay giữa Hà Nội - TP.HCM.

Mức giá vé dành cho khách mua vé khởi hành từ ngày 20-11, áp dụng trên các chuyến bay trước 6 giờ sáng hoặc sau 21 giờ. Vé được mở bán rộng rãi trên website, ứng dụng di động, phòng vé và đại lý chính thức của hãng.

Đại diện hãng đánh giá loại vé mới với giá tiết kiệm đặc biệt phù hợp với hành khách có nhu cầu hành lý gọn nhẹ như khách công vụ đi về trong ngày, khách du lịch ngắn ngày. Như vậy ngoài gói hành lý ký gửi như thường lệ, hành khách mua loại vé này vẫn được hưởng các dịch vụ đầy đủ như suất ăn trên không, hành lý xách tay và phụ kiện tối đa 12 kg.

Với loại vé không hành lý, khách vẫn được mang theo hành lý xách tay và phụ kiện tối đa 12 kg.

Các chuyên gia hàng không đánh giá, đường bay Hà Nội - TP.HCM là một trong những đường bay nội địa nhộn nhịp nhất hiện nay. Cụ thể, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific hiện khai thác 34-37 chuyến bay/ngày vào các giờ tròn, mỗi chuyến chỉ cách nhau trung bình 30 phút. Đây là một trong những đường bay nội địa được Vietnam Airlines đầu tư đặc biệt như khai khác các máy bay thân rộng hiện đại, gồm: Boeing 787 và Airbus A350.

Trước đó hồi đầu tháng 8, Vietnam Airlines chuyển sang áp dụng chính sách hành lý hệ kiện thay cho chính sách hành lý hệ cân trên các chuyến bay nội địa và quốc tế.

Theo đó với việc chuyển đổi này, khách hạng thương gia được hưởng tiêu chuẩn hành lý miễn cước một kiện 32 kg trên đường bay nội địa Việt Nam, Đông Nam Á và hai kiện 32 kg trên các đường bay Đông Bắc Á, châu Âu, Úc, châu Mỹ.

Trong khi đó, hành khách hạng phổ thông được mang một kiện 23 kg trên đường bay nội địa Việt Nam, Đông Bắc Á, châu Âu, Úc và hai kiện 23 kg trên các đường bay Nhật Bản, châu Mỹ.

Khách hạng phổ thông đặc biệt hưởng tiêu chuẩn hai kiện 23 kg trên các đường bay Đông Bắc Á, Tây Âu, Úc và châu Mỹ. Riêng trên đường bay Hà Nội - TP.HCM, hạng phổ thông đặc biệt có tiêu chuẩn tương đương hạng thương gia là một kiện 32 kg.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm