Vinpearl Air đào tạo phi công, cam kết ra trường có việc

Ngày 20-11, Trường Đào tạo nhân lực kỹ thuật cao ngành hàng không Vinpearl Air (VinAviation) thuộc Tập đoàn Vingroup tổ chức lễ khai giảng khóa 1 chuyên ngành đào tạo phi công.

Theo đó, khóa 1 sẽ có 180 học viên có độ tuổi đa dạng từ 18 đến 33, trong đó khoảng 50% học viên đã từng có kinh nghiệm làm việc trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực hàng không.

Sau 6.000 hồ sơ ứng tuyển, trường đã chọn ra các gương mặt tiêu biểu để tiếp tục đào tạo.

Ngay sau khai giảng, các học viên sẽ tham gia tập trung học khóa định hướng nhập ngành tại Trường Vinpearl Air. Tiếp đó, học viên sẽ được đưa đi đào tạo cơ bản khoảng 12 tháng tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật khoa học hàng không Aviator - ACAST (Mỹ) hoặc Học viện Đào tạo phi công - AAPA (Úc) và huấn luyện chuyển loại 14 tháng tại Việt Nam.

Sau khi tốt nghiệp, các học viên được cấp chứng chỉ phi công tiêu chuẩn quốc tế (FAA, CASA) và Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) có cơ hội học liên thông lên đại học chuyên ngành quản trị hàng không.

Ông Phan Xuân Đức, Tổng giám đốc Công ty Vinpearl Air, khẳng định: “Chúng tôi không chỉ bắt đầu khóa học đầu tiên mà còn góp phần đặt nền móng cho một hãng hàng không trong tương lai. Đồng thời, tin tưởng rằng với sự đồng hành của Vinpearl Air, giấc mơ bay của các bạn trẻ Việt Nam sẽ trở thành hiện thực và cùng đưa ngành hàng không Việt Nam bước vào một giai đoạn phát triển mới”.

Khóa đào tạo phi công cơ bản của Vinpearl Air là chương trình phi lợi nhuận với chi phí thấp hơn thị trường và đảm bảo sắp xếp công việc cho học viên sau tốt nghiệp. Tuy nhiên, Vinpearl Air còn áp dụng chính sách “không ràng buộc”. Theo đó, sau khi hoàn thành các nghĩa vụ tài chính, học viên có thể tự do lựa chọn làm việc tại bất cứ hãng hàng không nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm