Viwasupco tiếp tục tạm ngừng cấp nước khu vực tây Hà Nội

Ngày 16-10, Viwasupco lẫn Viwaco (đơn vị tiếp nhận nguồn nước sông Đà của Viwasupco) cung cấp cho khu vực tây nam Hà Nội cũng ra thông báo tiếp tục tạm ngừng cấp nước.
Lý do dừng cấp nước là để súc xả các tuyến ống, sau khi súc xả sẽ cấp nước trở lại và thông báo sau. Tuy nhiên, các thông báo của cả hai đơn vị trên đều chưa đưa ra thời gian cấp nước trở lại cho người dân.

Viwasupco tiếp tục tạm ngừng cấp nước khu vực tây Hà Nội ảnh 1
Người dân đến lấy nước sạch tại Nhà máy nước Hạ Đình (quận Thanh Xuân) để thay thế cho nguồn nước sông Đà bị ô nhiễm vào sáng 16-10.

Chiều 16-10, ông Nguyễn Mạnh Hùng (Trưởng phòng Hạ tầng kỹ thuật, Sở Xây dựng TP Hà Nội) cho biết trước sự việc nước sạch sông Đà có hàm lượng styren cao hơn giới hạn cho phép, Hà Nội đã huy động Công ty Nước sạch Hà Nội cùng Công ty Nước sạch Sông Đuống cung cấp nước ăn uống bằng xe téc và đấu nối nước vào đường ống cấp nước cho dân cư phía tây nam của Hà Nội.

Viwasupco tiếp tục tạm ngừng cấp nước khu vực tây Hà Nội ảnh 2
Xe téc cung ứng nước sạch cho người dân bị ảnh hưởng sự cố nước sạch sông Đà nhiễm dầu thải vào tối 15-10.

Đơn vị này cũng mở cửa 24/24 giờ bốn nhà máy nước gồm Mai Dịch, Hạ Đình, Pháp Vân và Trạm Quỳnh Mai để người dân quanh khu vực chủ động lấy nước. Ngoài ra, Công ty Nước sạch Hà Nội còn cho mở thông tuyến ống TD D800 Pháp Vân - đường Vành đai 3 để truyền tải nước cung ứng cho khu vực bán đảo Linh Đàm, Định Công, Đại Kim, Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) và một phần khu vực Khương Trung, Khương Đình giáp đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân).
“Chúng tôi đã tăng công suất để cung ứng nước phục vụ người dân gặp sự cố trên. Hiện lượng nước cung cấp cho các hộ dân bị ảnh hưởng là khoảng 35.000 m3/ngày đêm nhưng vẫn không thấm tháp gì so với nhu cầu của người dân” -đại diện Công ty Nước sạch Hà Nội cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm