Vụ cắm chông tre ở vườn hoa: Nhổ bỏ ngay

Chiều 10-4, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Phạm Tuấn Long,  Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, cho biết đã chỉ đạo đơn vị cây xanh nhổ bỏ toàn bộ số cọc tre sắc nhọn cắm ở vườn hoa khu vực Nhà hát Lớn.

“Ngay sau khi nhận được thông tin, tôi đã chỉ đạo đơn vị nhổ bỏ. Hiện toàn bộ số cọc này đã bị nhổ khỏi vườn hoa” – ông Long thông tin.

Toàn bộ số cọc tre đã được nhổ bỏ sau khi báo chí phản ánh.

Theo vị phó chủ tịch này, sở dĩ việc cắm cọc tre vào vườn hoa là để ngăn chó vào phá hoại. Trước thắc mắc của PV tại sao không dùng biện pháp khác an toàn hơn, ông Long cho hay đã nhiều lần rào chắn nhưng nhiều con chó vẫn chạy vào để phá hoa.

Sau khi nhổ bỏ cọc tre, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ chỉ đạo đơn vị cây xanh tiếp tục chăng lưới để bảo vệ vườn hoa.

UBND quận Hoàn Kiếm chỉ đạo sử dụng biện pháp khác để ngăn chó vào phá hoại.

Như đã thông tin, sáng 10-4, tại khuôn viên vườn hoa khu vực gần Nhà hát lớn, nhiều người dân bàn tán xôn xao về việc rất nhiều cọc tre bất ngờ được cắm tại đây.

Trước đó, hàng ngàn chiếc cọc tre nhọn đã được cắm tại đây.

Theo đó, xung quanh các khoảng đất trồng hoa và cây xanh, công nhân của công ty cây xanh đã cắm hàng ngàn cọc tre phía bên ngoài. Điều đáng nói, những cọc này đều được vót rất nhọn, cắm san sát nhau và tạo thành những bàn chông tre.

 Một công nhân cây xanh tại đây cho hay việc cắm cọc là nhằm ngăn chó của người dân trong khu vực vào phá hoa. Cọc tre được cắm cách đây ít ngày, kể từ khi các cây hoa được trồng mới.

Những cọc tre được vạt nhọn nhu những bàn chông tre.

Tuy nhiên, theo người dân trong khu vực, có rất nhiều cách để ngăn chó thay vì sử dụng cọc tre sắc nhọn như vậy. Công ty cây xanh hoàn toàn có thể chăng lưới hoặc dùng dây thép, đây là cách làm vô cùng nguy hiểm và phản cảm.

Vụ cắm chông tre ở vườn hoa: Nhổ bỏ ngay ảnh 5

Việc làm này tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.

Nhất là với các cháu mẫu giáo vào vườn hoa để sinh hoạt như thế này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm