Vụ rơi gối cao su ở metro 1: Vật liệu không đúng quy định

Trong văn bản này, MAUR cho rằng Liên danh SCC và Liên danh NJPT không tuân thủ trình tự, thủ tục thực hiện dự án.

Hai đơn vị này cũng không tuân thủ các quy định của hợp đồng liên quan các yêu cầu về vật liệu và chất lượng thi công thuộc gói thầu CP2, trên cơ sở rà soát các quy định của Hợp đồng số 281/BQLĐSĐT QLDA1, năm 2007.

Theo đó, MAUR nhận thấy Liên danh NJPT đã không làm tròn trách nhiệm của đại điện Chủ đầu tư đối với gói thầu CP2 theo quy định của hợp đồng nêu trên.

GOI-CAO-SU

MAUR yêu cầu Liên danh NJPT (đơn vị tư vấn) rà soát lại toàn bộ nhân sự kể cả nghỉ việc và điều chuyển công tác. Ảnh: CTV.

Theo MAUR, việc phê duyệt vật liệu sai quy định hợp đồng, tắc trách trong quá trình giám sát thi công, nghiệm thu vật liệu, gối cầu…..của Liên danh NJPT đã dẫn đến sự cố cực kỳ nghiêm trọng trong thời gian vừa qua. Đơn cử như vụ rớt gối cao su trụ P14-10 phân đoạn VD14, cũng như chất lượng của tất cả các gối cầu. Áp dụng cho gối cầu nói chung bao gồm: gối cao su bản thép sử dụng khu vực cầu cạn, nhà ga và gối chậu sử dụng cho các cầu đặc biệt.

Do đó, MAUR yêu cầu Liên danh NJPT thống kê, rà soát danh sách nhân sự (bao gồm các nhân sự đã ngưng điều động/nghỉ việc) có liên quan đến gối cầu kể từ thời điểm phê duyệt bản về thi công, phê duyệt vật liệu thép... nhân sự nghiệm thu vật liệu, giám sát thi công hiện trường, cho đến thời điểm hiện nay.

Từ đó, MAUR sẽ thực hiện thu hồi tất cả chi phí mà Ban Quán lý Đường sắt đô thị đã chi trả cho tất cả nhân sự nêu trên. Đồng thời, MAUR sẽ phối hợp giải trình với các cấp có thẩm quyền ngay khi được yêu cầu. Đề nghị Liên danh NJPT khẩn truơng thực hiện và có báo cáo cho Ban Quản lý Đường sắt đô thị truớc ngày 29-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm