Vụ taxi ngưng việc ở Đà Nẵng: Tài xế bức xúc Grab ‘chui’
(PLO)- Tài xế bức xúc vì Grab “chui” có app nhưng không chờ khách đặt mà chèo kéo, mời mọc với giá rẻ làm các xe taxi bị giật khách ngay trước mặt.

Chiều 4-11, Sở GTVT TP Đà Nẵng đã có thông cáo báo chí về vụ việc trên. Theo đó, khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, một số tài xế taxi đang xếp phiên đón khách tại khu vực ga đến quốc nội trong sân bay quốc tế Đà Nẵng bức xúc trước việc các xe dưới chín chỗ đón khách không đúng quy định.

Các tài xế đã tụ tập, ngưng việc tự phát, đưa xe ra khỏi khu vực đón khách, từ chối đón khách tại ga đến quốc nội.

Vụ taxi ngưng việc ở Đà Nẵng: Tài xế bức xúc Grab ‘chui’ - ảnh 1
Nhiều tài xế taxi không chịu vào sảnh đón khách. Ảnh: HẢI HIẾU

Nhận được thông tin, lãnh đạo Sở GTVT đã trực tiếp đến hiện trường, chỉ đạo Thanh tra Sở GTVT phối hợp với lực lượng an ninh hàng không, công an lập lại trật tự.

Các lực lượng chức năng yêu cầu chủ tịch Hiệp hội taxi Đà Nẵng và giám đốc các hãng taxi trên địa bàn có mặt tại sân bay quốc tế Đà Nẵng để điều động xe taxi vào đón khách, đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Theo các tài xế, họ ngưng việc vì bức xúc trước việc an ninh hàng không làm ngơ cho các tài xế Grab hoạt động. Đặc biệt, các tài xế Grab “chui” có app nhưng không chờ khách hàng đặt xe mà chèo kéo, mời mọc khách đi. Các Grab “chui” này làm vậy để tránh trả 30% cho hãng, lại còn có thể giảm giá để giành khách hàng. Các tài xế taxi cho rằng vì vậy nên họ mất khách.

Tuần tới, Sở GTVT sẽ phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan tổ chức họp bàn biện pháp tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý các trường hợp xe đón, trả khách không đúng quy định. Đồng thời làm việc với Hiệp hội Taxi Đà Nẵng, giám đốc các hãng taxi, chủ tịch công đoàn các đơn vị có tài xế đình công để tìm hiểu nguyên nhân, giải quyết theo quy định của pháp luật.

HẢI HIẾU