Vụ từ chối hai xe vào cao tốc: VEC báo cáo gì với Tổng cục?

Chiều ngày 12-2, ông Trần Văn Tám, Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường cao tốc Việt Nam (VEC) có văn bản báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam về thông tin cấm vĩnh viễn hai xe vào đường cao tốc do đơn vị này quản lý, khai thác.

VEC hứa sẽ rà soát lại các quy định nội bộ trên tuyến cao tốc 

Theo đó, ngày 10-2, có hai chiếc xe cản trở việc thu phí. Đồng thời, còn có hành động phá hoại tài sản, có hành vi đe dọa đánh đuổi nhân viên điều khiển giao thông, gây ùn tắc tại trạm, gây hoang mang cho nhân viên phục vụ tại trạm thu phí, làm mất trật tự an ninh tại khu vực.

Sau khi xảy ra sự việc, VEC E chuyển hồ sơ vụ việc tới Cục CSGT (Bộ Công an) để thực hiện điều tra, xử lý theo quy định hiện hành. Ngoài ra, đến thời điểm hiện tại VEC E và VEC chưa có bất cứ căn cứ văn bản chính thức nào thông báo từ chối phục vụ đối với hai phương tiện hoặc chủ phương tiện nêu trên.

“Đối với đề xuất của VEC E từ chối phục vụ hai phương tiện nêu trên vô thời hạn là chưa đủ cơ sở pháp lý. Do đó VEC đã có văn bản không chấp nhận đề xuất của VEC E. Đồng thời VEC sẽ rà soát lại các quy định, quy trình nội bộ cho phù hợp với các quy định của pháp luật”, văn bản kết luận.

Trước đó, VEC E xác nhận việc đơn vị này sẽ từ chối phục vụ vĩnh viễn đối với hai phương tiện có biển số 51A-558.50 và 51G-772.56 trên tất cả các tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác.

Nguyên nhân là trước đó hai phương tiện này đã có hành vi cố tình dừng xe ở trước trạm thu phí, không thực hiện theo hướng dẫn của nhân viên trạm, gây ùn tắc tại trạm, gây hoang mang cho nhân viên phục vụ tại trạm thu phí, làm mất trật tự an ninh tại khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm