Vứt rác ra vỉa hè, một người dân bị phạt 6 triệu đồng

Ngày 28-2, lực lượng Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cùng công an các phường tiếp tục ra quân thực hiện đợt cao điểm xử lý vi phạm trật tự đô thị.

Theo đó, công an sẽ tập trung xử lý các lỗi vi phạm như lấn chiếm vỉa hè, vứt rác không đúng nơi quy định…

Vứt rác ra vỉa hè, một người dân bị phạt 6 triệu đồng ảnh 1
Bà B. bị lập biên bản vi phạm vì vứt rác ra vỉa hè. Ảnh: TUYẾN PHAN

Đáng chú ý, ghi nhận tại phố Phủ Doãn, quận Hoàn Kiếm, trong lúc kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên vỉa hè, lực lượng chức năng phát hiện hộ gia đình bà B. có hành vi vứt rác trên vỉa hè không đúng nơi quy định.

Ngay lập tức công an đã mời đại diện gia đình là bà B. để lập biên bản xử lý vi phạm. Quá trình làm việc, bà B. thừa nhận hành vi vi phạm và đồng tình với quyết định xử lý của cơ quan chức năng.

Công an phường Hàng Trống đã lập biên bản xử phạt hành chính bà B. về hành vi vứt, thải rác thải sinh hoạt trên vỉa hè, đường phố theo Nghị định 155/2016. Mức phạt là 6 triệu đồng.

Trước đó, bà B. đã được phường mời đến để phổ biến về các quy định của nghị định mới. Dù mức phạt cao nhưng bà chấp thuận và hứa sẽ không tái phạm.

Thông tin thêm, Trung úy Phạm Ngọc Quang, cảnh sát khu vực phường Hàng Trống, cho biết hàng năm đơn vị này xử phạt không dưới 200 trường hợp vi phạm về trật tự đô thị, bảo vệ môi trường. Kể từ khi Nghị định 155/2016 có hiệu lực, tính đến nay phường đã xử phạt bốn trường hợp có hành vi vứt rác ra vỉa hè.

Trong một diễn biến khác, ông Nguyễn Quang Thắng, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy cho hay từ ngày 25-2 đến nay, lực lượng chức năng phường đã xử phạt 62 triệu đồng đối với 21 trường hợp vi phạm, trong đó chủ yếu là các lỗi xả nước thải, xả rác ra đường, để rác làm bẩn khu vực hè phố và làm rơi vật liệu xây dựng ra đường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm