WB dừng tài trợ vốn dự án tiêu thoát nước TP.HCM

TP sẽ tiếp tục đầu tư dự án bằng nguồn lực của TP hoặc tìm kiếm các hình thức đầu tư khác để cải thiện môi trường, nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Theo Văn phòng UBND TP.HCM, đối với dự án nêu trên, WB tại Việt Nam rất chia sẻ và đánh giá cao sự nỗ lực của TP trong việc phối hợp cùng đại diện của WB trong suốt thời gian qua để cùng tìm kiếm các giải pháp giải quyết các vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư của dự án. Tuy nhiên, trong tình hình hiện nay, sau khi cân nhắc nhiều yếu tố, WB đề nghị TP đồng thuận tiến hành các thủ tục để kết thúc dự án.

Nguồn vốn dự kiến đầu tư cho dự án tiêu thoát nước và cải thiện ô nhiễm kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên dự kiến khoảng 400 triệu USD sẽ ưu tiên dành cho đầu tư các dự án khác tùy theo đề xuất của lãnh đạo TP.HCM.

Dự án kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên được triển khai với mục đích tiêu thoát nước, cải thiện môi trường, kết hợp với việc mở rộng giao thông đường thủy, ổn định đời sống nhân dân, chỉnh trang mặt bằng hai bờ kênh Tham Lương với vùng đất rộng gần 15.000 ha.

Dự án này có chiều dài 32 km, đi qua các quận Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, quận 12, quận 8 và huyện Bình Chánh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm