Xây bậc tam cấp bít hố ga, rãnh thoát nước

Theo phản ánh của người dân sống tại khu tái định cư (TĐC) Lý Chiêu Hoàng (khu phố 5, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM), hơn một năm nay, nhiều hộ gia đình ở trên đường 1C và 1B xây dựng bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè, chắn lối thoát nước, thậm chí bít cả hố ga khiến nước ngập lênh láng mỗi khi trời mưa.

Ghi nhận thực tế, ở các tuyến đường quanh khu TĐC Lý Chiêu Hoàng có khá nhiều hộ dân chiếm dụng vỉa hè, xây dựng bậc tam cấp bên trên hoặc xây bít các hố ga… Hậu quả, mỗi khi trời mưa lớn là nước ngập, tràn vào những nhà dân thấp hơn. Cụ thể, căn nhà số 20 đường 1C xây bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè; căn nhà số 48 đường 1C (trụ sở Công ty TNHH Mộc Nhẫn) xây vỉa hè bít hố ga, chỉ chừa hai lỗ thoát nước nhỏ... 

“Nhiều lần họp tổ dân phố tôi phản ánh vấn đề này, phường có xuống làm việc nhưng đến nay cũng hơn một năm rồi vẫn vậy. Mới đây, tôi dẫn mấy anh nhà đất trên phường xuống chỉ ngay nhà lấn chiếm, chủ nhà hứa một tuần sẽ khắc phục nhưng đến nay đã hơn 10 ngày vẫn chưa thấy gì” - ông H., một người dân địa phương, cho biết.

Nhận được phản ánh của người dân, ngày 3-5, PV Pháp Luật TP.HCM đã theo chân cán bộ chuyên trách của phường An Lạc xuống hiện trường ghi nhận tình hình. Tại đây, cán bộ phường vận động người dân tự tháo dỡ và cho biết sẽ báo cáo lãnh đạo phường gửi văn bản tới từng hộ dân vi phạm, nếu không tự tháo dỡ sẽ tiến hành cưỡng chế.

Ông Từ Tiến Tân, Phó Chủ tịch phường An Lạc, cho biết: “Bước đầu  chúng tôi xuống kiểm tra, vận động các hộ vi phạm tự tháo dỡ, đồng thời ra thông báo về thời gian tháo dỡ, nếu không tự giác thì sẽ xử lý”. Đề cập đến việc người dân phản ánh đã nhiều lần nhưng không được giải quyết dứt điểm, ông Tân cho rằng: “Các phản ánh của người dân trước đây chỉ nằm ở mức độ tổ dân phố, chưa đến cấp phường nên chúng tôi chưa nắm bắt được thông tin, rất khó xử lý”.

Ông Tân cũng cho biết sắp tới phường An Lạc sẽ họp dân, vận động các hộ vi phạm ký cam kết cùng tháo dỡ, nếu không phường phải cưỡng chế. Tuy nhiên, đến ngày 23-5, các công trình vi phạm này vẫn tồn tại mà không bị xử lý.

Ngày 24-5, trao đổi với PV, ông Từ Tiến Tân cũng hứa phường đang chuẩn bị xử lý đối với những căn nhà xây lấn vỉa hè, lòng đường và bít cống. “Hiện tại phường chuẩn bị nạo vét cống ở các tuyến đường trong khu TĐC Lý Chiêu Hoàng, chúng tôi sẽ kết hợp làm luôn. Đã có lệnh khởi công nạo vét cống rồi, sẽ triển khai ở những nơi ngập trước, sau đó mới làm ra các địa bàn lân cận” - ông Tân nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm