Xe 40 feet chở container 20 feet vẫn quá tải!

Theo ông Quản, quy định về tải trọng trục theo Thông tư 46/2016 của Bộ GTVT chưa phù hợp nên việc xử phạt vi phạm tải trọng trục là không hợp lý. Cụ thể, quy định về tải trọng trục hiện nay khiến các chủ xe không thể dùng SMRM 20 feet chở container 20 feet có tải trọng gần 30,5 tấn theo quy chuẩn. Nếu cải tạo SMRM 20 feet cũng không hiệu quả nên phải dùng SMRM 40 feet, song khi dùng SMRM 40 feet chở container 20 feet lại… quá tải trọng trục. “Thủ tục xin gắn thêm cục gù để không quá tải trọng trục chưa được hướng dẫn. Nhưng dù được phép thì nhà xe phải làm thủ tục cải tạo, gây tốn kém thời gian, chi phí” - ông Quản nói.

Như vậy, nếu từ 1-1-2017 xử phạt quá tải trọng trục thì nhiều SMRM sẽ không thể lưu hành, gây lãng phí và làm ảnh hưởng đến việc vận chuyển, giải phóng hàng hóa ở các kho hàng, bến cảng, nhất là dịp cao điểm phục vụ tết Nguyên đán sắp tới.

Liên quan đến buổi tọa đàm về các vướng mắc trong hoạt động vận tải được tổ chức tại TP.HCM vào hôm 2-12, ông Quản cho biết buổi tọa đàm này không phải do Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM tổ chức. Các phát biểu tại buổi tọa đàm này không phản ánh quan điểm của hiệp hội.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, ngày 2-12, CLB Hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp (thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM) đã tổ chức buổi tọa đàm trên. Tại đây, nhiều doanh nghiệp vận tải cho rằng việc cải tạo SMRM đã bộc lộ nhiều bất cập, gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh nên kiến nghị Thủ tướng và Bộ GTVT xem xét lại quy định này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm