Xe ôm công nghệ vẫn ‘miệt mài’ chờ khách

 Sau 8 ngày xe ôm công nghệ được đón khách trở lại ở TP.HCM, đến nay tài xế vẫn trong tình trạng mòn mỏi chờ khách đặt chuyến. Dù vậy, các tài xế cho biết họ vui vẻ chờ đợi dù số cuốc trong ngày khá ít ỏi.

Khách đặt ít nhưng vẫn vui

Theo ghi nhận của PV PLO, đến nay đã có hàng ngàn tài xế tham gia vận chuyển hành khách qua các app như Grab, Be, Gojek.

Người dân vẫn chưa mặn mà với dịch vụ xe ôm công nghệ. Ảnh: CTV.

Trên thực tế, tình hình dịch vẫn còn diễn biến phức tạp nên cả tài xế và khách hàng vẫn còn e dè với dịch vụ xe ôm công nghệ. Có thể thấy, tài xế đã chuẩn bị khẩu trang, khử khuẩn để đảm bảo phòng chống dịch, song hành khách vẫn ưu tiên các dịch vụ đặt hàng hơn mảng di chuyển.

Về giá cước vận chuyển trong thời gian đầu trở lại không biến động so với giai đoạn trước giãn cách. Theo đó, chặng từ khu vực chợ Thủ Đức về sân bay Tân Sơn Nhất giá dao động 50.000 – 60.000 đồng cho 13 km.

Anh Nguyễn Văn Hải, tài xế ứng dụng Grab cho biết anh rất kỳ vọng dần dần sẽ có thêm nhiều khách hàng đặt xe. Đến nay, hoạt động giao hàng vẫn nhộn nhịp nhất trong khi mảng vận chuyển còn khá yên ắng.

“Có lẽ, chúng ta cần một thời gian nữa thì hành khách mới thích ứng được. Chúng tôi vẫn vui vẻ đi làm vì dù ít hay nhiều thì cũng là công việc mang lại thu nhập cho tôi và gia đình” - anh Hải nói.

Dù tài xế than ít khách song không ít khách hàng lại phản hồi việc tìm kiếm tài xế khó hơn trước kia. Theo đó, để tìm được tài xế phải mất ít nhất 5-10 phút hoặc app bị treo làm mất nhiều thời gian chờ hơn.

Hàng ngàn tài xế đã chạy lại

Lý giải về việc khách hàng khó đặt xe, Grab Việt Nam cho biết cho số lượng GrabBike được phép hoạt động trong giai đoạn này có giới hạn.

Do đó, Grab sẽ ưu tiên đăng ký hoạt động cho các đối tác đáp ứng đầy đủ tiêu chí và hiệu quả hoạt động cùng mức độ gắn kết thường xuyên với nền tảng trong thời gian gần đây.

Trao đổi với PLO, Gojek Việt Nam cho biết dịch vụ gọi xe hai bánh GoRide (chở khách) của Gojek đã hoạt động trở lại từ ngày 19-11, tuân thủ các yêu cầu, quy định từ Sở GTVT TP.

Hiện tại, hàng chục ngàn đối tác tài xế của Gojek đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn, yêu cầu về phòng chống dịch đang hoạt động phục vụ nhu cầu di chuyển bằng xe hai bánh của người dân.

xe-om-cong-nghe

Lượng khách hàng sử dụng dịch vụ xe ôm công nghệ đã tăng so với ngày mới chạy lại. Ảnh: CTV.

Phía Gojek cho biết số lượng khách hàng tới với Gojek tăng trung bình 17% mỗi ngày. Số lượng đơn hàng GoRide hàng ngày đã đạt mức 63% so với thời điểm trước khi TP.HCM tạm dừng hoạt động xe ôm công nghệ để phòng, chống dịch COVID-19.

Với việc dịch vụ GoRide được hoạt động trở lại, các đối tác tài xế đã có thêm nguồn thu nhập bổ sung bên cạnh dịch vụ GoSend (giao hàng) và GoFood (giao nhận đồ ăn). Số lượng đơn hàng GoRide hiện chiếm tỉ trọng 25% tổng số đơn hàng của ba dịch vụ nói trên của Gojek.

Gojek cũng ghi nhận trong 5 ngày qua số lượng tài xế tăng thêm 23%, xấp xỉ mức tăng tổng lượng đơn hàng của cả 3 dịch vụ trên nền tảng xe 2 bánh của hãng.

Tất cả các đối tác tài xế đều được yêu cầu tuân thủ nguyên tắc 5K và đã tiêm ít nhất một liều vaccine sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19. Thông tin về tình trạng tiêm vaccine của đối tác tài xế cũng được hiển thị trên ứng dụng.

Ngoài ra, hãng yêu cầu đối tác tài xế chụp ảnh xác nhận việc đeo khẩu trang thì mới có thể đăng nhập tài khoản để bắt đầu hoạt động trong ngày. Gojek khuyến khích người dùng áp dụng phương thức thanh toán không tiền mặt để hạn chế mức độ tiếp xúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm