Xe quá tải vẫn còn hoành hành ở TP.HCM

Theo Thanh tra Sở GTVT TP.HCM, trong tháng 9-2019, đơn vị đã xử lý hơn 1.600 xe vi phạm chở quá tải với số tiền xử phạt hơn 25,5 tỉ đồng. Đây là lỗi vi phạm chiếm nhiều nhất trong các vi phạm thuộc thẩm quyền xử lý của đơn vị.

Nhiều trường hợp xe quá tải đã bị lực lượng thanh tra xử lý. Ảnh: ĐT

Một thanh tra viên cho biết tài xế xe quá tải thường đưa ra nhiều biện pháp đối phó. Có tài xế đóng cửa bỏ đi khiến công tác kiểm tra, xử lý gặp nhiều khó khăn, mất đến 8 giờ đồng hồ để giải quyết. Thậm chí có tài xế cho rằng cân bị hư và yêu cầu cân lại ở những trạm cân độc lập khác.

Bên cạnh đó, tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, thanh tra đã thực hiện nhiều kế hoạch phối hợp với các đơn vị liên quan, từ đó phát hiện và xử lý 886 vụ vi phạm với số tiền xử phạt hơn 2,3 tỉ đồng. Trong đó, đã có nhiều trường hợp bị tước giấy phép lái xe, phù hiệu và có một trường hợp bị tạm giữ. 

Ngoài ra, Thanh tra Sở cho biết trong tháng 9 thanh tra đã triển khai nhiều đợt cao điểm để kiểm tra các quy định về nồng độ cồn, chất kích thích tại khu vực các cảng, bến, trạm kiểm soát tải trọng, bến xe...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm