Xe tải gây bụi, dân rào đường phản đối

Sáng 8-1, người dân sinh sống dọc tuyến đường Hoàng Văn Thái, khối Đà Sơn, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đã bày chướng ngại vật (là cây gỗ, bàn ghế) ra đường để ngăn cản xe tải chở đất đá lưu thông. Đến trưa cùng ngày, hàng ngàn phương tiện giao thông, trong đó có nhiều xe tải chở đất đá không thể lưu thông qua đây.

Bà Phan Thị Thương (tổ 57, khối Đà Sơn, phường Hòa Khánh Nam) cho biết đường Hoàng Văn Thái mới làm xong cách đây vài tháng nhưng bụi bặm khủng khiếp. Mỗi lần có xe tải chở đất đá (từ hàng chục mỏ đá đang khai thác gần đó) đi từ đường Trần Đức ra đường Hoàng Văn Thái thì bụi bay trắng trời. Ngoài ra, ba tháng nay các xe chở rác thải bốc mùi thôi hối cũng liên tục lưu thông nhưng không thấy đơn vị nào đến dọn bụi, tưới đường để giảm ô nhiễm.

“Người dân chúng tôi không chịu nổi bụi bặm mới ra đường chặn xe nhằm yêu cầu họ tưới nước để giảm bụi bớt bay vào nhà. Chúng tôi chỉ muốn sống yên ổn chứ không phải cứ gồng mình gánh chịu ô nhiễm dai dẳng như hiện nay” - bà Thương bức xúc.

Hàng chục người dân dùng chướng ngại vật để rào đường không cho xe tải chở đất đá lưu thông. Ảnh: N.TRI

Còn ông Phan Văn Sáu (tổ 57, khối Đà Sơn) thì cho hay đã nhiều lần người dân kêu cứu với chính quyền nhưng mọi chuyện vẫn không được giải quyết. Mỗi ngày vẫn có hàng ngàn lượt xe tải chạy liên tục gây ô nhiễm môi trường, tai nạn giao thông, đe dọa cuộc sống người dân nhiều năm nay.

“Tôi khẳng định nguyên nhân chính gây ô nhiễm là do các mỏ đất đá đang được nhiều công ty khai thác rầm rộ mấy năm nay. Mỗi lần xe tải từ tuyến đường Trần Đức rẽ ra đường Hoàng Văn Thái đều kéo theo một đám bụi mù mịt. Tài xế thì bấm còi inh ỏi, chạy ầm ầm” - ông Sáu nói thêm.

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng Công an quận Liên Chiểu đã có mặt tại hiện trường để giải thích, vận động người dân tháo dỡ chướng ngại. Tuy nhiên, họ vẫn phản đối và yêu cầu đơn vị chức năng phải khẩn trương dọn đường, cam kết không gây thêm ô nhiễm...

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, cho biết UBND quận đã cử cán bộ Phòng TN&MT xuống để giải thích, vận động người dân. Đồng thời quận cũng yêu cầu đơn vị liên quan nhanh chóng cho xe bồn tưới nước để khắc phục tình trạng ô nhiễm bụi kéo dài do xe tải chở đất đá gây ra.

“Do đây là khu vực có nhiều mỏ đá đang khai thác nên lượng xe tải ra vào rất đông. Chúng tôi đã cam kết với người dân là sẽ nhanh chóng giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm này. Hiện tại khu vực đường Trần Đức dẫn vào mỏ đá đang được các xe bồn tưới nước nhằm giảm bụi” - ông Hưng cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm