Xe tải mắc kẹt trên cầu An Phú Đông vì bất chấp biển cấm

 Sáng 17-4, một chiếc xe tải đã bị mắc kẹt bởi thanh giới hạn chiều cao và tải trọng trên cầu sắt An Phú Đông (nối quận Gò Vấp, quận 12, TP.HCM) ở phía quận 12. Theo người dân, hiện thanh chắn đã bị gãy và chiếc xe chưa di chuyển qua được.

Điều đáng nói là phía đầu cầu sắt An Phú Đông Sở GTVT TP đã gắn biển cấm xe khách và xe tải di chuyển qua cầu.

Chiếc xe tải bị mắc kẹt trên cầu. Ảnh: ANH HỒ

Dù đã có biển cấm nhưng tài xế vẫn cố tình di chuyển. Ảnh: ANH HỒ

Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, mới đây Sở GTVT đã lắp đặt biển báo và thanh giới hạn chiều cao và tải trọng để cấm xe tải và xe khách. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một số phương tiện cố tình di chuyển qua cầu này. Theo đó, các trường hợp vi phạm, không tuân thủ hệ thống biển báo thì công an địa phương sẽ xử phạt.

Trước đó, Sở GTVT đã đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra chi tiết tĩnh không tại vị trí khung hạn chế chiều cao ở hai đầu cầu.

Từ đó, các đơn vị kịp thời phát hiện các bất cập (nếu có) và nhanh chóng điều chỉnh bảo đảm tuân thủ theo quy định tại quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ.

Đồng thời, lắp đặt bổ sung biển số W.239b “chiều cao tĩnh không thực tế” trên hai hướng khi lưu thông đến vị trí cầu thép An Phú Đông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm