Yêu cầu kiểm tra ngẫu nhiên khách trên các chuyến bay đến Nhật Bản

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), các cảng vụ hàng không và hãng hàng không VietJet Air, Pacific Airlines, Bamboo Airways yêu cầu kiểm tra ngẫu nhiên hành khách trên các chuyến bay đến Nhật Bản.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam nhận được công thư từ phía Nhật Bản thông báo về việc nước này sẽ tổ chức Olympic Games từ ngày 23-7 đến ngày 8-8 và Paralympic Games từ ngày 24-8 đến ngày 5-9.

Trong thời gian diễn ra hai sự kiện trên, phía Nhật Bản yêu cầu tất cả các hãng hàng không có đường bay đến nước này, bao gồm Việt Nam phải thực hiện biện pháp an ninh hàng không tăng cường theo yêu cầu của phía Nhật Bản.

Hiện các hãng hàng không trong nước vẫn thực hiện các chuyến bay không thường lệ đến Nhật Bản. Ảnh: V.LONG

Vì vậy, nhà chức trách hàng không yêu cầu các sân bay có chuyến bay đến Nhật Bản phải chỉ đạo lực lượng kiểm soát an ninh hàng không thực hiện kiểm tra ngẫu nhiên bổ sung tối thiểu 10% sau kiểm tra lần đầu đối với hành khách, hành lý xách tay theo quy định.

Cạnh đó, các sân bay cần thường xuyên cập nhật tình hình, đánh giá rủi ro, kịp thời áp dụng các biện pháp kiểm soát an ninh bổ sung nếu cần. Đồng thời, báo cáo Cục Hàng không khi có thông tin đe dọa an ninh hàng không.

Các hãng hàng không được giao phối hợp với các sân bay thực hiện các biện pháp kiểm soát an ninh bổ sung. “Song song đó, thường xuyên đánh giá rủi ro, kịp thời áp dụng các biện pháp kiểm soát an ninh bổ sung nếu cần…”- Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm