Yêu cầu VietJet kỷ luật nhân viên xé vé, gây bức xúc

Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam tăng cường đào tạo kiến thức, kỹ năng, phong cách làm việc của nhân viên trong phục vụ hành khách.

Theo CAAV, thời gian vừa qua, một số phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội có phản ánh hiện tượng nhân viên hàng không có hành vi ứng xử chưa đúng mực với hành khách đi lại bằng đường hàng không. Đặc biệt là vụ việc liên quan đến chuyến bay VJ159 chặng bay Hà Nội - TP.HCM ngày 5-11 của Công ty Cổ phần Hàng không VietJet.

Điều này tác động tiêu cực đến hình ảnh của ngành hàng không, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hàng không.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Công ty Cổ phần Hàng không VietJet tổ chức rút kinh nghiệm về vụ việc chuyến bay VJ159 nêu trên trong toàn hệ thống, có hình thức kỷ luật nghiêm đối với nhân viên có hành vi thiếu chuyên nghiệp, không phù hợp với văn hóa ứng xử của ngành hàng không trong vụ việc ngày 5-11.

CAAV chỉ đạo các hãng hàng không thời gian tới cần tổ chức quán triệt, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ khách hàng theo phong trào 4 “xin”, 4 “luôn” của ngành GTVT. Bên cạnh đó tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện, đặc biệt là đối với đội ngũ nhân viên tiếp xúc, làm việc trực tiếp với hành khách.

Liên quan đến sự việc trên, đại diện VietJet cho biết chuyến bay VJ159 chặng Hà Nội - TP.HCM ngày 5-11 có giờ khởi hành là 17 giờ 50, giờ đóng cửa không nhận khách là 17 giờ 35. Đến 17 giờ 41, hành khách này mới có mặt ở cửa ra tàu bay.

Để đảm bảo chuyến bay khởi hành đúng giờ, theo quy định, thủ tục viên sân bay đã từ chối cho khách lên tàu. Đồng thời, thủ tục viên bay hỗ trợ, hướng dẫn khách chuyển sang chuyến bay kế tiếp trong ngày. Về tinh thần và thái độ phục vụ của nhân viên đối với hành khách này khi bị trễ chuyến, hành vi hủy thẻ lên tàu bay của nhân viên như phản ánh là chưa đúng mực trong giao tiếp với khách hàng. Theo đó, hãng hàng không đã xử lý kỷ luật phù hợp đối với nhân viên.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm