Doanh nghiệp du lịch không dám nhận tour vì giá USD tăng

Ông Trương Đức Hải, Giám đốc Công ty du lịch Hòn Ngọc Viễn Đông, cho hay thông thường các công ty du lịch niêm yết giá tour bằng tiền Việt nhưng khi thanh toán với đối tác dịch vụ ở nước ngoài phải trả bằng USD.

“Vì vậy, doanh nghiệp du lịch trong nước chịu nhiều thiệt thòi khi giá USD tăng cao”, ông Hải nói.

Ông Hải cho biết thêm giá USD hiện hơn 21.300 đồng, thậm chí giá USD ở chợ đen xấp xỉ 22.000 đồng thì cứ 10.000 USD, doanh nghiệp du lịch phải tốn thêm 6 - 7 triệu đồng khi thanh toán với đối tác.

“Vừa rồi chúng tôi bán tour 9 ngày đi châu Âu với giá 4.238 USD/khách nhưng do giá USD tăng so với tiền Việt nên tính ra giá tour chỉ 4.045 USD/khách. Như vậy công ty lỗ khoảng 200 USD/khách”, ông Hải tính toán.

Giám đốc một công ty du lịch khác cho hay với thị trường châu Á, công ty du lịch lời 30 - 35 USD USD/khách, thị trường Thái Lan và Campuchia lời 5 USD/khách. Cho nên khi giá USD tăng cao như hiện nay, doanh nghiệp không có lời mà còn phải chịu lỗ.

Tuy nhiên, điều mà doanh nghiệp lo lắng nhất chính là việc dù giá USD tăng nhưng doanh nghiệp rất khó mua từ nguồn chính thức, nhất là từ các ngân hàng.


Theo Đình Quân (TNO)

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

(PLO)- Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play báo Pháp Luật TP.HCM đã họp và thảo luận trong gần 20 đề cử của các nhà chuyên môn, nhà báo, trọng tài, người hâm mộ… nhằm chọn ra năm đề cử chính thức trước khi hơn 150 lá phiếu bình chọn được gửi đến những nhà chuyên môn.
Giải pháp để bứt phá cho 2023

Giải pháp để bứt phá cho 2023

(PLO)- Trong khi chờ tác động tích cực lan tỏa đến Việt Nam thì trong thời gian chờ đợi, TP.HCM cần đặc biệt tập trung vào nội lực của kinh tế TP, trong đó phát huy các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao như là một ngành công nghiệp dịch vụ.