Đủ cách mời khách hàng vay tiêu dùng

Ngày 10-1, anh Văn Lê (quận 3, TP.HCM) cho biết hơn tuần nay nhân viên một công ty bảo hiểm liên tục gọi vào điện thoại di động của anh để mời vay tiền tiêu dùng với mức vay từ 30 đến 500 triệu đồng.

Tương tự, chị Kim Hằng (quận 1, TP.HCM) kể, cũng với sản phẩm vay tiêu dùng cá nhân, nhân viên một ngân hàng có trụ sở ở đường Hai Bà Trưng (quận 1) đã gọi mời chị làm thẻ tín dụng hạn mức 100 triệu đồng. “Không biết họ lấy số điện thoại của tôi từ đâu mà cứ gọi liên tục. Hôm nay cô này, hôm sau đến cô khác mời mở thẻ, nhấc điện thoại muốn mỏi tay” - chị nói.

Qua tìm hiểu ở các ngân hàng thương mại, chúng tôi nhận thấy hiện mức lãi suất cho vay tiêu dùng cá nhân rất cao, có sản phẩm lãi vay trên 25%/năm và lãi phạt cũng nặng.

Giám đốc khối khách hàng cá nhân một ngân hàng trụ sở tại TP.HCM, cho biết việc đẩy mạnh vay tiêu dùng với lãi suất cao là bài toán đem lại lợi nhuận cho nhiều ngân hàng. Chính vì vậy, bất chấp sự khó chịu gây ra cho khách hàng, nhiều ngân hàng và công ty bảo hiểm vẫn cho nhân viên ra sức mở rộng sản phẩm cho vay tiêu dùng hoặc phát triển sản phẩm thẻ.

BÙI NHƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm