Bình Dương chọn đường sông là sản phẩm du lịch chiến lược

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Bình Dương tại hội nghị giới thiệu du lịch Bình Dương diễn ra ở Hà Nội, chiều ngày 8-7.

Theo lãnh đạo Sở VH-TT&DL tỉnh Bình Dương, Bình Dương chỉ cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 30 km. Trên địa bàn tỉnh có 3 con sông lớn chảy qua (sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, sông Bé), tạo nên những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, những vườn cây trái xanh mướt, thích hợp với loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

Bên cạnh đó, các hồ chứa trên địa bàn tỉnh Bình Dương như: hồ Dầu Tiếng, hồ Than Thở, hồ Đá Bàn, hồ Phước Hòa… đều có thể được đầu tư để phát triển các khu nghỉ dưỡng khu vui chơi giải trí trên mặt nước. Hệ thống các sông kênh rạch góp phần tạo nên tiềm năng phát triển du lịch ở địa phương với miệt vườn cây trái xanh tốt, nổi tiếng như vườn cây ăn trái Lái Thiêu (thị xã Thuận An), vườn cây ăn trái Thanh Tuyền (huyện Dầu Tiếng), vườn bưởi Bạch Đằng (thị xã Tân Uyên).

Các vườn cây ăn trái này đều có khả năng phát triển các loại hình du lịch sinh thái, miệt vườn, du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần hoặc các tour du lịch sông nước. Trong đó, Lái Thiêu là địa danh được biết đến với vùng trồng cây ăn trái lâu đời, được đánh giá là ngon nhất vùng miền Đông Nam Bộ với nhiều loại trái cây như sầu riêng, bòn bon, mít tố nữ và nổi bật nhất là đặc sản măng cụt Lái Thiêu.

Các đại biểu trao đổi về tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh Bình Dương tại hội nghị. 

Cũng theo ông Nguyễn Thanh Phong, năm 2019, Bình Dương có trên 6.440 phòng khách sạn cao cấp và nhà nghỉ để phục vụ du khách. Trong đó, Tập đoàn khách sạn Becamex Hospitality với 1 khách sạn 3 sao và 1 khách sạn 4 sao là một trong những đơn vị sở hữu số lượng phòng cao cấp khá lớn tại địa phương. Đây cũng là địa điểm tổ chức nhiều sự kiện cấp cao và quan trọng: Hội nghị lần thứ 11 của Đại hội đồng Hiệp hội đô thị khoa học thế giới, Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2018, Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam…

Tại hội nghị, ông Cheah Kuan Yean, Tổng giám đốc Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality cũng cho hay, đơn vị này sẽ kết nối với cộng đồng, văn hóa và ẩm thực đặc trưng địa phương cũng như các điểm du lịch nổi tiếng bằng cách tham gia các lễ hội ẩm thực, xúc tiến với các đơn vị du lịch, sân golf, hiệp hội DN để thúc đẩy và quảng bá du lịch địa phương, nâng cao trải nghiệm cho du khách.

"Sắp tới đây, Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality sẽ thay thế các sản phẩm nhựa bằng các vật liệu thân thiện hơn với mội trường nhằm chung tay bảo vệ hành tinh xanh”, ông Cheah Kuan Yean nói.

Theo ông Phùng Quang Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Hà Nội, đây là lần đầu tiên du lịch Bình Dương được quảng bá tới Hà Nội. Điều này cho thấy chuyển hướng của lãnh đạo Sở VH-TT&DL và doanh nghiệp du lịch Bình Dương muốn mở rộng thị trường khách hàng không chỉ đơn thuần khu vực Thành phố Hồ Chí Minh.

Để phát triển tour, du lịch Bình Dương nên tính tới liên kết vùng Thành phố Hồ Chí Minh- Bình Dương – Đồng Nai – Tây Ninh; trong đó có những sản phẩm nổi bật về hồ và sông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm