Tìm nguyên nhân du lịch Cần Thơ phát triển chậm

Sự kiện nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch trong khu vực xây dựng, quảng bá, chào bán các sản phẩm du lịch; góp phần đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của khu vực.

VITM Cần Thơ 2019 có sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch một số quốc gia và vùng lãnh thổ, các doanh nghiệp du lịch và cơ quan quản lý nhà nước về du lịch của 20 tỉnh, thành phố.

Hội chợ có quy mô khoảng 300 gian hàng. Bên cạnh đó còn có Liên hoan ẩm thực hoạt động biểu diễn nghệ thuật Việt Nam và quốc tế tại sân khấu chính.

Đây là dịp để các vùng, miền, doanh nghiệp du lịch, nghệ nhân… giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau về ẩm thực; đồng thời trình diễn những kỹ năng, món ăn đặc sắc tới hàng chục ngàn lượt khách tham quan tại Hội chợ.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam giới thiệu sự kiện. 

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam cho hay, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói chung và TP Cần Thơ nói riêng có nhiều thế mạnh để phát triển du lịch. Tuy nhiên, vì các lý do khác nhau, việc khai thác du lịch tại đây vẫn còn nhiều hạn chế. Hội chợ lần này cũng đem vấn đề này đến diễn đàn để các bên tìm ra nguyên nhân, giải pháp cho những kế hoạch trong tương lai.

Ông Trần Việt Phường, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, cũng bày tỏ: "Du lịch tại khu vực ĐBSCL nói chung và TP Cần Thơ nói riêng vẫn phát triển chậm. Trong năm 2018 cả ĐBSCL đón tiếp 40 triệu lượt khách du lịch, con số này với Cần Thơ là 8,5 triệu. Về cơ sở lưu trú, TP Cần Thơ có tổng cộng 275 chỗ nghỉ, trong đó có 9 khách sạn đạt chuẩn 4 sao trở lên", ông Phường nói.

Bên lề Hội chợ còn có nhiều sự kiện khác như: Diễn đàn “Phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long”. Diễn đàn dự kiến có sự góp mặt của khoảng 1.000 đại biểu trong nước và quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm