Đường, cầu “đua” nhau sụt lún

Ông Triệu Khắc Dũng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Xây dựng đường bộ - Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT), khẳng định việc lún vệt bánh xe trên các tuyến đường bắt đầu xuất hiện từ năm 2009. Tuy nhiên, tình trạng này xuất hiện nhiều vào khoảng tháng 5-6 vừa qua sau đợt nắng nóng kéo dài tại khu vực miền Trung. Trong đó, đoạn từ Thanh Hóa đến Huế có 70/620 km bị lún theo vệt bánh xe; đoạn Đà Nẵng - Khánh Hòa có 90/953 km bị lún, còn trên một số tuyến đường đèo thì vết hằn lún cao tới 10-15 cm.

Đường, cầu “đua” nhau sụt lún ảnh 1

Đoạn đường từ Vinh vào Quảng Bình vừa làm đã hỏng. Ảnh: CTV

Về nguyên nhân, ông Nguyễn Ngọc Long, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Kỹ thuật Cầu đường Việt Nam, cho rằng xe quá tải là tác nhân trực tiếp, còn nhiệt độ là nhân tố hỗ trợ gây nên hiện tượng này. Ông Lê Thanh Hà, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT), cho biết đã yêu cầu các ban quản lý dự án chỉ đạo các đơn vị sửa chữa ngay các đoạn trồi, lún bằng chính kinh phí của nhà thầu, đảm bảo mặt đường êm thuận. Đồng thời, sẽ nghiên cứu làm rõ trách nhiệm của nhà đầu tư, ban quản lý dự án khi để xảy ra hiện tượng trên.

THÀNH VĂN

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

(PLO)- Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play báo Pháp Luật TP.HCM đã họp và thảo luận trong gần 20 đề cử của các nhà chuyên môn, nhà báo, trọng tài, người hâm mộ… nhằm chọn ra năm đề cử chính thức trước khi hơn 150 lá phiếu bình chọn được gửi đến những nhà chuyên môn.
Giải pháp để bứt phá cho 2023

Giải pháp để bứt phá cho 2023

(PLO)- Trong khi chờ tác động tích cực lan tỏa đến Việt Nam thì trong thời gian chờ đợi, TP.HCM cần đặc biệt tập trung vào nội lực của kinh tế TP, trong đó phát huy các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao như là một ngành công nghiệp dịch vụ.