Bình luận: Đêm của hai kịch bản điên rồ nhất!

Cũng câu hỏi đấy nhưng nhân vật được quan tâm là thủ môn Unai Simon giờ đang ở đâu? Kẻ tội đồ ở phút 20 trong trận Tây Ban Nha – Croatia đang chung vui với đồng đội nhiều hơn là chịu dằn vặt bởi một bàn thua ngớ ngẩn…

Đêm 28 và rạng sáng 29 đúng là đêm điên rồ mà cả hai kịch bản đều không khác gì hai cuốn phim hành động với những đoạn kết đong đầy cả nước mắt lẫn lẫn niềm hạnh phúc khó tả.

Với người hâm mộ và tất cả những ai yêu bóng đá có lẽ cũng không thể nghĩ đến một kịch bản với hai đoạn kết bi hùng như thế.

Cầu thủ Tây Ban Nha vào tứ kết sau 120 phút với 8 bàn thắng theo 8 kiểu.

Tây Ban Nha đã lột xác bởi dàn cầu thủ trẻ đến từ 17 CLB khác nhau và đứng trên nhà á quân thế giời già dặn, lọc lõi dù phải trải qua bi kịch cái chân đá gió của một thủ môn. Khen cho học trò HLV Luis Enrique bởi sự kiên trì thực hiện lời hứa mà ông xác định sẽ cho các học trò hạn chế sự nguy hiểm của đối thủ bằng khả năng cần và kiểm soát trái bóng.

Tây Ban Nha không có một Inniesta ở giữa sân đủ để làm ông vua tuyến giữa nhưng nay lại sống trên tinh thần vượt khó của một tập thể trẻ luôn bị cái bóng của những đàn anh đè nén. Họ thua một bàn thua ngớ ngẩn rồi có 3 bàn thắng trên chân đối thủ. Khi tưởng rằng các học trò HLV Luis Enrique có thể ngạo nghễ ca khúc khải hoàn thì họ để á quân thế giới bắt lại bởi hai bàn thắng ở phút 85 và 90+2.

Hay là vào hai hiệp phụ, các cầu thủ trẻ đã không ngã quỵ trong bối cảnh cầm vàng lại để vàng rơi.

120 phút 8 bàn thắng theo 8 khuôn mẫu mang đến nhiều cảm xúc của đêm đối mặt giữa sức trẻ và kinh nghiệm của các cựu binh nhưng cả hai đều có một điểm chung: Chiến đấu đến phút chót bất chấp hoàn cảnh thế nào.

Tiếp theo sau là một trận đấu giữa Pháp và Thuỵ Sĩ được viết bởi một kịch bản còn điên rồ hơn. 6 bàn thắng kéo nhau đến loạt luân lưu và cuối cùng được đóng đinh bằng cái chết trên chấm trắng 11m của Mbappe. Tiểu tướng được xem là thần đồng của bóng đá thế giới với bước chạy của VĐV cự ly ngắn nhưng cứ vô duyên với bàn thắng. Tính từ đầu giải thì Mbappe đã trải qua 420 phút “ăn chay” và đứng trước quả luân lưu quyết định tiểu tướng của nước Pháp cũng “chay” nốt.

Mbappe và khoảng khắc đau khổ nhất của bóng đá Pháp.

Tội đồ đổ lên cầu thủ trẻ được kỳ vọng nhưng 420 phút không ghi nổi một bàn thắng lại còn sút hỏng quả luân lưu cuối.

Nhiều người trách HLV Dechamps sao lại để một cầu thủ luôn bị ức chế suốt 420 phút không thể ghi bàn lại đá quả quyết định nhưng khó có thể khác hơn khi Mbappe xung phong và nói với thầy mình đủ tự tin để thực hiện quả luân lưu cuối.

Tội lỗi đổ hết lên đầu cầu thủ trẻ mà ba năm trước tại giải thế giới anh còn được chọn là tài năng trẻ xuất sắc nhất.

Nước Pháp sẽ còn ngậm ngùi và ấm ức bởi dừng chân theo cái cách mà họ đau khổ nhất. Bởi có ai ngờ dẫn trước 3-1 khi trận đấu chỉ còn 15 phút mà nhà vô địch thế giới sau đó lại mất hết. Cứ nhìn Pogba ngạo nghễ với cú trái phá nâng tỉ số 3-1 và kiểu ăn mừng như nhà vua sớm mở champagne thế mà cuối cùng thì Pháp lại để Thuỵ Sĩ kéo đến loạt luân lưu.

Pogba, người ăn mừng sớm bàn nâng tỉ số 3-1 cuối cùng lại là người của đội bóng thất bại.

Kịch bản điên rồ ở chỗ kẻ ngạo nghề mở champagne lại chính là kẻ để mất bóng ở giữa sân khiến Thuỵ Sĩ có được bàn gỡ 2-3 ở phút 81.

Đúng vào phút 90 thì Thuỵ Sĩ kéo trận đấu vào hai hiệp phụ rồi chủ động đưa đến loạt luân lưu.

Hình như người Thuỵ Sĩ đã chuẩn bị rất kỹ cho cuộc hạ bệ đối thủ bằng loạt đấu súng mà cả 5 lượt, người Thuỵ Sĩ luôn chính xác như những chiếc đồng hồ Made in Switzerland. Ngay cả pha cản phá loạt luân lưu cuối của Pháp mà thủ môn Yann Sommer tung người trở thành người hùng cũng chính xác như thế.

Đêm mà người Pháp không tin có thượng đế trong khi bóng đá thế giới lại ngỡ ngàng với một đêm với 14 bàn thắng, một loạt luân lưu và trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc.

Video tội đồ Mbappe và phút giây hạnh phúc của đội bóng không biết đầu hàng - Thuỵ Sĩ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm