Cảnh báo sau Euro 2020 là đợt dịch COVID-19 mới tràn lan

Vừa qua, chính phủ và cảnh sát Anh đã bất lực trước cảnh các CĐV Scotland tràn vào Anh với số lượng đông kéo theo nhiều cảnh hỗn loạn như ẩu đả, nhậu nhoẹt, phá phách, bạo loạn khắp London và đặc biệt là trước sân Wembley.

Khoảng 20 ngàn khán giả Scotland không có vé vào sân đã tham gia bạo loạn ở trung tâm thủ đô London và cả thành phố Leicester, nhảy xuống đài phun nước William Shakespare ở quảng trường thành phố…

Đông đảo CĐV Scotland sang Anh gây bạo loạn.

Cảnh sát Anh được cử đến nhưng bất lực

Đáng lo hơn là chính phủ Anh đã kêu gọi những biện pháp phòng dịch COVID-19, hạn chế đông người nhưng hoàn toàn bất lực vào mùa Euro này. Chính Thị trưởng của TP London, ông Sadiq Khan lên tiếng cảnh báo rằng, dòng người quá khích ủng hộ Scotland sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm COVID-19 và lực lượng cảnh sát Anh đã tham gia đối phó nhưng bất lực.

Nhưng trong kỳ Euro này không chỉ có chỉnh phủ Anh lo lắng với điều đấy. Tại Ý, cả hai trận đội nhà thi đấu sân Olympico, số lượng người bên ngoài sân tụ tập tại quảng trường và quán bar đã bất chấp những quy định cảnh báo về đợt dịch COVID-19 mới có thể lan rộng trở lại nước Ý.

Không ai đeo khẩu trang, không ai thực hiện những quy định phòng chống dịch dù được chính phủ Anh khuyến cáo

Bia, rượu và sau đó là những màn bạo động quấy rối đông đúc người tham gia

Vẫn biết rằng tại châu Âu, nhiều người đã được tiêm vaccine nên chủ quan không tuân thủ các biện pháp phòng ngừa và điều ấy càng tăng thêm nguy cơ lây nhiễm trong dịp Euro này.

Một Euro nhìn trên khán đài sẽ dễ nghĩ rằng châu Âu đã chiến thắng được dịch nhưng đàng sau đấy là cả nỗi lo lắng một nguy cơ tái diễn sau những ngày vui với quả bóng Euro.

Video châu Âu với nguy cơ bùng phát đợt dịch mới khi đông đúc người bất chấp nhưng quy định vui với trái bóng Euro

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm