Tuyển Thổ Nhĩ Kỳ gửi lời xin lỗi vì trận thua khó quên

Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đội bóng có thể thao nên nhiều bất ngờ tại Euro 2020, khi có trong tay nhiều cầu thủ thi đấu tại các CLB lớn ở châu Âu. Tuy nhiên trong trận mở màn, Thổ Nhĩ Kỳ đã để thua với tuyển Ý với tỷ số 0-3, mặc dù trong hiệp một đội bóng của HLV Senol Gunes thi đấu chặt chẽ bằng lối chơi “đổ bê tông” ở phần sân nhà. 

Đầu hiệp hai, lưới của Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ rung lên khi trung vệ Merih Demiral “đốt đền”, pha bóng này khiến trung vệ thuộc biên chế CLB Juventus nhận kỷ lục đáng quên khi trở thành cầu thủ đầu tiên phản lưới nhà trong trận khai mạc tại các kỳ Euro. 

Trung vệ Merih Demiral nhận kỷ lục đáng quên khi trở thành đầu thủ đầu tiên phản lưới nhà tại trận khai mạc Euro. Ảnh: Getty Images. 

Chia sẻ sau trận thua tại Rome, HLV Senol Gunes cho biết: “Đây không phải là ngày của chúng tôi, chúng tôi khởi đầu bằng cách để mất bóng và không thể tấn công, Ý tốt hơn, chúng tôi thua trước đội bóng tốt hơn. Sau khi nhận bàn thua đầu tiên, chúng tôi đã mất tập trung và không thể kiểm soát được trận đấu”. 

HLV Senol Gunes cho biết thêm: “Nói về mặt kỹ thuật, chúng tôi gặp tuyển Ý rất mạnh. Tôi không hài lòng về điểm số, tôi đã hy vọng rằng có được trận đấu tốt hơn ở đây. Mặc dù chúng tôi thua, nhưng chiến dịch Euro vẫn tiếp tục. Chúng tôi chỉ thua đội chủ nhà và chúng tôi còn hai trận đấu quan trọng khi đối đầu với xứ Wales và Thuỵ Sĩ”. 

HLV Senol Gunes thừa nhận tuyển Ý quá mạnh, và đội bóng của ông mất tập trung sau bàn thua đầu tiên. Ảnh: EPA. 

Bên cạnh sự thất vọng của HLV Senol Gunes, hai cầu thủ của Thổ Nhĩ Kỳ là hậu vệ Umut Meras và tiền đạo Karaman cũng gửi lời xin lỗi đến CĐV nước nhà. Karaman chia sẻ: “Chúng tôi rất xin lỗi về màn trình diễn tối nay, nhưng đó là một giải đấu và chúng tôi sẽ tập trung cho 2 trận đấu sắp tới”. Cùng suy nghĩ với Karaman, hậu vệ Umut Meras cho biết: “Chúng tôi không phản ánh được trên sân như những gì chúng tôi suy nghĩ trong đầu, chúng tôi xin lỗi. Chúng tôi đặt mục tiêu 6 điểm trong hai trận đấu tiếp theo của vòng bảng”. 

Bên cạnh đó huyền thoại của bóng đá Anh-tiền đạo Alan Shearer lại chỉ trích nặng nề lối chơi của Thổ Nhĩ Kỳ. Chia sẻ trên BBC Shearer cho biết: “Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu kém cỏi, họ không có chỗ để di chuyển khi có bóng, bởi do cách tuyển Ý gây áp lực lên họ”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm