(PL)- Một vị quan chức ở Sở GTVT TP.HCM
tâm sự với đồng nghiệp tôi rằng ở Paris giờ người ta đang cố tình gây ra
kẹt xe để người dân không đi xe cá nhân ra đường nữa. Ở mình mà làm
kiểu này một thời gian nữa chắc cũng giảm kẹt xe.
(PL)- Việc nhiều địa phương máy móc đập
bục dẫn xe, tam cấp mà không xét tới mỹ quan đô thị, sự an toàn khi ra
vào nhà của người dân là đẩy cái khó cho dân.
(PL)- Chiều 23-3, liên quan đến vụ việc chặt hàng trăm cây xanh để dẹp
vỉa hè đang gây xôn xao dư luận, ông Trần Đức Nguyên, Chủ tịch UBND
huyện Thạch Thất, TP Hà Nội, cho biết đây là việc làm máy móc.
(PL)- Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức
Chung: “Về lâu dài TP cần quy hoạch, chọn những tuyến phố hoặc ngõ xóm
để tổ chức bán hàng, giải quyết khó khăn cho dân”.
(PL)- Do chính quyền đã gửi thông báo
trước và yêu cầu các hộ dân ký cam kết nên việc lập lại trật tự vỉa hè ở
hai quận 5, 10 (TP.HCM) diễn ra khá suôn sẻ.
(PL)- “Quận 1 không thể cô đơn, anh Hải
(ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1) không thể cô đơn vì cả hệ
thống chính trị phải vào cuộc để giành lại vỉa hè cho người đi bộ”.
(PL)- Không hẹn mà gặp, cả TP.HCM và
thủ đô Hà Nội đều đang quyết tâm giành lại vỉa hè cho mục đích chung.
Điều ấy cũng có nghĩa là chính quyền hai thành phố này có rất nhiều việc
phải làm.
(PLO)- Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play báo Pháp Luật TP.HCM đã họp và thảo luận trong gần 20 đề cử của các nhà chuyên môn, nhà báo, trọng tài, người hâm mộ… nhằm chọn ra năm đề cử chính thức trước khi hơn 150 lá phiếu bình chọn được gửi đến những nhà chuyên môn.
(PLO)- Trong khi chờ tác động tích cực lan tỏa đến Việt Nam thì trong thời gian chờ đợi, TP.HCM cần đặc biệt tập trung vào nội lực của kinh tế TP, trong đó phát huy các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao như là một ngành công nghiệp dịch vụ.