Nhật sa thải HLV Aguirre vì vụ dàn xếp tỉ số

HLV Aguirre đã trở thành cựu HLV đội tuyển Nhật Bản.

Mục tiêu của JFA giao cho HLV Aguirre và tuyển Nhật là bảo vệ thành công ngôi vô địch Asian Cup vừa kết thúc tại Úc, tuy nhiên thầy trò HLV Aguirre đã bị UAE loại trên chấm luân lưu ở tứ kết. Điều này không làm cho JFA cắt hợp đồng nhà cầm quân người Mexico khi không đạt chỉ tiêu. Cái chính là JFA đang mệt mỏi khi vị HLV đội tuyển quốc gia của mình đang bị tòa án TP Valencia, Tây Ban Nha truy tố hình sự một vụ dàn xếp tỷ số. 

Mùa bóng 2010-2011, khi HLV Aguirre làm HLV trưởng CLB Zaragoza đá với Levante ở lượt trận cuối cùng mùa bóng trên, đội bóng của Aguirre thắng 2-1 để giành quyền trụ hạng. Tuy nhiên, đây là trận đấu có " nên cơ quan điều tra đã vào cuộc.

Theo đó, để có được chiến thắng trên, Zaragoza đã phải chi gần một triệu bảng Anh. Tòa án TP Valencia của Tây Ban Nha cáo buộc ông Aguirre có dính líu đến vụ này. Điều đáng nói là trong thời gian chuẩn bị cho Asian Cup cũng như thời gian diễn ra giải, JFA đã cử nhiều phái đoàn sang tây Ban Nha để tiếp cận hồ sơ vụ án và xem xét tư cách của HLV Aguirre khi làm HLV tuyển Nhật trong thế “thòng lọng treo cổ”.

Trong buổi họp báo tại Tokyo hôm 3-2 được truyền hình trực tiếp, chủ tịch JFA nói: Về mặt cá nhân JFA luôn rất tôn trọng tài năng của HLV trưởng Aguirre, cũng không phải vì thành tích không đạt được tại Asian Cup mà JFA cắt hợp đồng. Vấn đề quan trọng mà JFA phải tôn trọng là theo cáo buộc của Tòa án Valencia, HLV Aguirre đã dính đến vụ dàn xếp tỷ số. JFA rất coi trọng những vấn đề này nên cả hai bên phải chia tay.

Chủ tịch JFA Kuniya Daini còn nói: “JFA cần phải tránh những rủi ro, khủng hoảng cho đội tuyển Nhật khi sắp tới đây đội phải tham dự vòng loại World Cup 2018. Mục tiêu JFA là nhờ HLV Aguirre dẫn dắt tuyển Nhật tại Asian Cup và cả vòng loại World Cup”. Tuy nhiên bây giờ hai bên đã đạt được các thỏa thuận chấm dứt sớm hợp đồng.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm