Premier League, Chelsea - Man. City: Quyết định ngôi vua

Đội khách vắng Yaya Toure và đấy là mất mát rất lớn của Man. City. Việc cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi bốn năm liền phải vắng mặt do cùng Bờ Biển Ngà tham dự Cúp châu Phi chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến trục giữa của Man. City. Cũng cần biết là việc vắng Yaya Toure đã từng khiến Man. City không thắng được ba trận gần đấy nhất và ghi vỏn vẹn một bàn.

So với Chelsea mất tay săn bàn Diego Costa (treo giò ba trận) thì Yaya Toure của Man. City quan trọng hơn rất nhiều bởi đây chính là lá phổi của đương kim vô địch và cũng là người điều tiết lối chơi đồng thời cũng là tay ghi bàn giải tỏa bế tắc khi cần thiết. 

Sự trở lại của “chân tiền” Aguero trong màu áo “Man xanh” giúp HLV Pellegrini bớt lo ở khâu ghi bàn đang bế tắc nhưng để thắng được Chelsea ở tuyến giữa và khoan thủng hàng phòng ngự xanh là cả vấn đề mà một cá nhân khó giải quyết được.

Man. City có một nội gián quan trọng là tiền vệ Lampard rất hiểu về Chelsea và cũng là người mà tại lượt đi đã giúp Man. City có được bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, với vấn đề tuổi tác sẽ khó để Lampard chơi trọn 90 phút và tìm được bàn thắng trên sân Stamford Bridge.

Với Chelsea được chủ động về lối chơi lại có ưu thế sân nhà sẽ dễ hơn trong việc giăng ra cái bẫy để dụ con mồi với tư tưởng phải thắng (để rút ngắn cách biệt) sa vào lối chơi phản công của mình.

Chelsea sẽ có từ 1 đến 3 điểm tùy theo thái độ và sự nao núng của Man. City.

ĐỨC TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm