Hãy trao giải Fair Play cho cổ động viên Việt Nam

Chắc hẳn mọi người không thể quên ở trận lượt đi bán kết AFF Cup tối 7/12. Ở trận đấu đó, các cầu thủ Malaysia đã có nhiều hành động quá mức cần thiết khi liên tục có những hành động chơi xấu, thô thiển đối với tuyển Việt Nam. Không dừng lại ở đó khi trân đấu còn vài phút là kết thúc, bức xúc vì đội nhà để thua, một số cổ động viên quá khích của Malaysia đã trèo qua rào chắn sang khán đài hành hung cổ động viên Việt Nam. Một sự việc đã gây lên làn sóng bức xúc, giận giữ không chỉ với người Việt Nam mà ngay cả người Malaysia và cộng đồng quốc tế

Hãy trao giải Fair Play cho cổ động viên Việt Nam ảnh 1

Hội Cổ động viên VFS tạo dấu ấn đậm trong năm qua về cách cổ vũ fair play và chuyên nghiệp. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Ngay sau đó khi lướt ở trên một số trang mạng xã hội thật không khó để bắt gặp các cổ động viên Việt Nam bày tỏ thái độ bất bình trước hành động của cầu thủ và một số cổ động viên Malaysia. Họ đã không hài lòng và phản ứng bằng cách đưa lên những hình ảnh chế, bình luận, tỏ thái động không lòng như: “Hãy để trận đấu lượt về diễn ra tại Lach Tray”, “Về VN bố mày cho nếm mùi mắm tôm huyền thoại VN!... Thậm chí rất nhiều người dùng Facebook đã tìm đến một số trang cá nhân của của các cầu thủ Malaysia để bày tỏ thái độ bức xúc.

Chính vì thế ở trận lượt về bán kết AFF Cup diễn ra trên Mỹ Đình, người Malaysia tỏ ra rất lo ngại. Họ lo ở đây không chỉ vì các cầu thủ đã để thua ở trận lượt đi mà còn lo ngại về những mình đã gây ra trước đó sẽ khiến các cổ động viên Việt Nam có thể “báo thù”.

Thế nhưng, trái ngược với sự lo sợ về an ninh, người Malaysia đến với Việt Nam đã được các cổ động viên chúng ta đã đón tiếp một cách rất thân thiện, nồng hậu. Cụ thể hơn, trong trận bán kết lượt về tại Mỹ Đình, dù ở dưới sân các cầu thủ Việt Nam đã làm các cổ động viên thất vọng khi đã để thua đội bạn với một tỉ số khó tin. Nhưng trên khán đài các cổ động Việt Nam đã ghi điểm, có một chiến thắng đầy thuyết phục khi đã không lặp lại lại cách mà một số holigan “cuồng” của Malaysia đã làm. Hãy trao giải Fair-play cho cổ động viên Việt Nam!.

NGUYỄN VIẾT DŨNG (23 Nguyễn Thị Minh Khai, huyện Krông Pa, Tỉnh Gia Lai)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm