Danh hiệu vinh danh Fair Play 2014: ‘Anh lính’ Futsal Trần Anh Tú

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, đề cử nào sẽ đăng quang giải Fair Play 2014?

Nhìn lại sự đóng góp choFutsal Việt Nam của‘anh lính’ Futsal Trần Anh Tú.

Người hâm mộ bóng đá nói chung và Futsal nói riêng đều cảm ơn ông bầu Trần Anh Tú - người lính năm xưa khi trở thành doanh nghiệp thành đạt đã hết mình và hết lòng đặt nền móng cho Futsal Việt Nam phát triển vững mạnh.

Từ một môn đấu Futsal mà bóng đá Việt Nam tập tễnh “học nghề” lấy cầu thủ sân cỏ đi đá, đến nay thì Futsal Việt Nam đã có tiếng vang nhất định, đặc biệt sau khi bầu Tú tìm tòi, học hỏi, nuôi phong trào rồi thuê HLV ngoại, đến việc đưa cả đội vô địch thế giới Brazil sang Việt Nam thi đấu.

Bầu Tú sang tận Tây Ban Nha tìm HLV về để dẫn dắt đội tuyển Futsal Việt Nam rút ngắn khoảng cách với khu vực. Ảnh: XUÂN HUY

Sinh sau đẻ muộn so với những môn thể thao khác nhưng Futsal Việt Nam có những dấu hiệu tích cực và phát triển vượt bậc. Đó là sự cộng hưởng của đội tuyển Futsal Việt Nam ở các giải quốc tế đỉnh cao cho đến các giải phong trào do “anh lính” Trần Anh Tú đeo đuổi… Hằng năm ngoài việc tổ chức các giải toàn quốc, TP.HCM, giải mở rộng thì bầu Tú gần như “ôm show” hết. Thậm chí để duy trì giải vô địch quốc gia, ông còn rủ rê các địa phương cứ lập đội đi rồi ông nuôi quân và rải đến để nhân rộng phong trào. Mà nghề chơi thì lắm công phu. Thời gian đầu Futsal là cái tên còn lạ lẫm, giải vô địch quốc gia có sáu đội thì hết bốn là quân của ông. Chẳng hạn như năm rồi ông đã bỏ ra hàng chục tỉ đồng để mời nhà vô địch thế giới Brazil, mời đội vô địch châu Á Nhật Bản và vô địch Đông Nam Á Thái Lan đến TP.HCM thi đấu. Những năm trước đó những đội tuyển Ý, Kuwait, Uzbekistan cũng từng sang TP.HCM thi đấu. Ông chẳng thu được một đồng nào trong đó so với vài chục tỉ đồng bỏ ra nhưng nhìn khán đài đầy ắp khán giả và sức sống Futsal Việt Nam lớn mạnh thì ông hạnh phúc cười tít cả mắt.

Nói về việc vì sao đầu tư nhiều vào Futsal, ông bầu này chia sẻ: “Thể trạng của người Việt Nam rất thích hợp cho môn thể thao Futsal. Người Thái vào được tốp 3 châu Á và tốp 10 thế giới thì Việt Nam nếu đi đúng hướng cũng có thể làm được”.

Bây giờ thì cái được của Futsal Việt Nam là đang chen chân với làng bóng châu Á bằng cách làm của một “anh lính” Trần Anh Tú đột phá bằng cách riêng của mình cùng niềm đam mê cháy bỏng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm