Lễ trao giải Fair Play 2014: Chân tình và cảm động

Đúng 19 giờ chương trình mới bắt đầu nhưng từ rất sớm, các khách mời đã tề tựu đầy đủ. Các ứng cử viên, các nhà làm bóng đá, khách mời tay bắt mặt mừng trò chuyện rôm rả.

Tiền vệ Thành Lương đến sớm “bị” các CĐV nhanh chóng phát hiện khiến anh phải làm người mẫu chụp ảnh với nụ cười không thể tắt trên môi. Bên cạnh đó, hai cầu thủ trẻ Xuân Lương và Xuân Trường đại diện cho đội U-19 Việt Nam lẫn ông thầy Guillaume trở thành trung tâm của sự náo nhiệt khi có rất nhiều fan ào đến sờ tận tay thần tượng.

Sự đổi mới của chương trình trao giải Fair Play đã khiến cho tất cả khách mời đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác. Sân khấu rực rỡ và sôi động hơn với các màn trình diễn văn nghệ đặc sắc lẫn duyên dáng của MC Quỳnh Hoa sánh đôi cùng biên tập viên Đình Khôi lịch lãm của HTV.


Ba cá nhân và tập thể về đầu trong đêm trao giải Fair Play. Ảnh: XUÂN HUY

Trưởng ban tổ chức Mai Ngọc Phước chia sẻ: “Fair play là tiêu chí không thể thiếu trong tất cả hoạt động bóng đá và luôn được kêu gọi trên khắp các sân cỏ thế giới. Fair play cũng là điều mà sân cỏ trong nước rất cần nhân rộng và phát huy bởi đó chính là chất xúc tác giúp bóng đá nước nhà phát triển.

Với tiêu chí của giải Fair Play do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức là muốn góp một phần vào việc làm đẹp cho bóng đá nước nhà. Bắt đầu từ việc mỗi người nâng cao ý thức nhặt rác trong khu vườn bóng đá để mỗi ngày khu vườn ấy được sạch hơn và đẹp hơn. Đến nay thì Fair Play đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống bóng đá Việt Nam”.

Các nhà tài trợ cho giải thưởng đều rất hạnh phúc và hãnh diện với sự độc đáo của buổi lễ trao giải. Họ đặc biệt ấn tượng với sự đồng hành của mình đã góp phần lớn giúp cho làng bóng Việt Nam ngày càng đẹp hơn. Bà Võ Thị Liễu, Giám đốc Công ty Mỹ phẩm Vĩnh Tân, tâm sự: “Tôi rất thích giải thưởng Fair Play và đồng hành với báo Pháp Luật TP.HCM từ những ngày đầu tiên đến nay. Tôi thường liên tưởng đến hình ảnh cầu thủ chơi bóng trên sân cỏ cũng như tinh thần của một doanh nghiệp. Đó là ý chí phấn đấu, nghị lực và cạnh tranh nhưng phải đẹp, phải fair play chứ không phải bất chấp để chơi xấu và thắng bằng mọi giá”.

Các nhà tài trợ nhận kỷ niệm chương tại buổi trao giải Fair Play. Ảnh: HTD

Sân khấu Fair Play bất chợt lắng đọng với câu chuyện vinh danh ông bầu của bóng đá Futsal Trần Anh Tú. Lần đầu tiên các nhà làm bóng đá Việt Nam mới thấy hình ảnh tái hiện ông Tú mặc áo lính thời trai trẻ với gương mặt cương nghị. Người lính can trường và mạnh mẽ ấy xúc động nói: “Tôi thật cảm động cho dù mình đã biết ban tổ chức có phần thưởng vinh danh. Tôi đang sống lại cảm giác của những ngày đầu đến với bóng đá và cho đến bây giờ vẫn còn nguyên cảm giác hạnh phúc ấy. Tôi hứa sẽ luôn giữ ngọn lửa đam mê của mình và sẽ làm tốt hơn nữa vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Tôi chúc báo Pháp Luật TP.HCM luôn bền vững và đồng hành với sự phát triển chung của bóng đá nước nhà đồng thời mỗi mùa sẽ tìm ra nhiều tấm gương Fair Play hơn nữa”.

Hai MC tiếp tục dẫn dắt Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng viết tiếp mạch câu chuyện khi để ông bộc bạch mà không cần phải sắp đặt: “Tôi rất vui mừng khi dự buổi lễ giàu ý nghĩa này sau ba năm liền đều thành công tốt đẹp. Cùng với sự phát triển của bóng đá Việt Nam hướng đến sân cỏ ngày càng sạch đẹp hơn, có công rất lớn của báo Pháp Luật TP.HCM”.

Bất chợt ông Chủ tịch VFF nhắc lại tâm nguyện của bà Võ Thị Liễu: “Ra sân thì đừng chơi xấu”. Thế là không ai bảo ai, cả khán phòng đồng loạt vỗ tay phấn khích.

Một cách gây ấn tượng bất ngờ nhất chính là phần trao thưởng cho các cá nhân, tập thể vào chung kết Fair Play. Hai diễn viên múa đã lần giở từng kỷ niệm của hai mùa trao giải trước trong sự bồi hồi và xúc động của người xem. Quả bóng xấu xí bị đẩy lùi và nét đẹp trên sân cỏ được tôn vinh với biểu tượng Fair Play.

Khi cảm xúc của mọi người đang trào dâng thì ở góc phải màn hình lớn, trưởng ban tổ chức Mai Ngọc Phước bấm nút châm lửa cho sự kịch tính lên cao độ. Một tiếng nổ lớn như xé toang sự hồi hộp với giải thưởng cao nhất chợt vỡ òa khi đội tuyển U-19 Việt Nam hiện ra rạng rỡ trên sân khấu…

Thế là lần thứ hai liên tiếp, đội tuyển U-19 Việt Nam mà nòng cốt là cầu thủ HA Gia Lai đã được các chuyên gia bóng đá, các nhà báo thể thao đặt niềm tin cho vị trí cao nhất. Giải nhì Fair Play đã thuộc về cầu thủ Phạm Thành Lương và hạng ba của ban điều hành Hội Cổ động viên Việt Nam (VFS).

KẾT QUẢ BẦU CHỌN GIẢI FAIR PLAY 2014

130 phiếu phát ra

111 phiếu thu về

110 phiếu hợp lệ

1 phiếu không hợp lệ

Lễ trao giải Fair Play 2014: Chân tình và cảm động ảnh 3

KẾT QUẢ

I. Đội U-19 Việt Nam (438 điểm)

II. Cầu thủ Phạm Thành Lương (393 điểm)

III. Ban điều hành Hội Cổ động viên VFS (369 điểm)

IV. Khán giả Cần Thơ (239 điểm)

V. HLV Phạm Minh Đức (211 điểm)

Danh hiệu Vinh danh Fair Play

Ông Trần Anh Tú - người đã âm thầm đóng góp rất nhiều cho sự phát triển và trưởng thành của Futsal Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm