CÔNG BỐ GIẢI THƯỞNG FAIR PLAY 2015

Chung tay vì một nền bóng đá cao thượng

Tại buổi lễ, ban tổ chức giải cũng đã đón nhận rất nhiều tình cảm và gửi gắm từ nhiều giới với mong muốn sân cỏ Việt Nam ngày càng có nhiều hình ảnh đẹp.

Hội trường báo Pháp Luật TP.HCM sáng qua thật nóng với nhiều chia sẻ của đại diệnVFF, VPF, Hội Cổ động viên và cả những chất vấn, tranh luận nảy lửa của các nhà báo thể thao với ban tổ chức vì một nền bóng đá cao thượng.

Fair Play đẩy lùi cái xấu

Trong không khí ấm áp và thân tình của buổi lễ, Tổng Giám đốc Công ty TNHH TM Thái Sơn Nam, ông Nguyễn Hồng Hải, tâm sự: “Thái Sơn Nam rất vinh dự khi đồng hành với giải thưởng Fair Play của báo Pháp Luật TP.HCM với tư cách nhà tài trợ chính. Chúng tôi đánh giá cao giải thưởng này đã góp phần tôn vinh bóng đá đẹp, những gương mặt thể hiện tinh thần công bằng và cao thượng với mong muốn làng bóng Việt Nam sẽ phát triển hơn. Lãnh đạo của Công ty Thái Sơn Nam rất tâm huyết với bóng đá và luôn song hành với các giải đấu chuyên nghiệp lẫn không chuyên. Toàn thể cán bộ, công nhân viên Thái Sơn Nam hy vọng với sự đóng góp nhỏ về vật chất, thông qua báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức giải thưởng Fair Play, tôi nghĩ sẽ có tác dụng cổ vũ tinh thần rất lớn, giúp bóng đá Việt Nam phát triển có chất lượng cao và đẹp hơn nữa về chuyên môn”.

Trong khi đó, Tổng Giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn phân tích: “Tinh thần cao thượng, trung thực của bóng đá không chỉ trong thi đấu mà còn là phẩm chất đạo đức cần thiết của những người làm bóng đá. VPF luôn đề cao giải thưởng Fair Play với thông điệp bóng đá cao thượng trên sân cỏ. Cầu thủ phải ghi nhớ mỗi lần ra sân ngoài nỗ lực phấn đấu hết mình còn phải biết tôn trọng đối thủ, tôn trọng khán giả… Khi cái đẹp lên ngôi, tự khắc những mặt xấu xí của bóng đá sẽ không còn đất sống. Thay mặt VPF, tôi xin chân thành cảm ơn báo Pháp Luật TP.HCM có sáng kiến tổ chức một giải thưởng quy mô nhằm động viên tinh thần những người tham gia bóng đá ngày càng phát triển và mang lại nhiều hình ảnh đẹp. Hy vọng giải thưởng Fair Play luôn song hành với bóng đá Việt Nam trong chặng đường dài đi lên chuyên nghiệp”.

Với tâm trạng của một PV thể thao lão làng mang hàm đại tá quân đội, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ chia sẻ: “Tôi nghĩ đơn giản việc làm đẹp cho bóng đá cũng là làm đẹp cho đời. Suốt mấy chục năm lăn lộn với bóng đá từ một anh lính làm PV thể thao, tôi thật sự xúc động khi tham dự lễ công bố giải thưởng Fair Play của quý báo. Tôi có nhiều kỷ niệm đẹp với bóng đá và thích thú đi tìm cái đẹp trong gai góc trong bóng đá. VFF hứa chung tay với báo Pháp Luật TP.HCM và ủng hộ hết mình ở hành trình tôn vinh bóng đá cao thượng, giúp vườn hoa bóng đá ngày càng khoe sắc rực rỡ hơn”.

Trưởng ban tổ chức Mai Ngọc Phước, Quyền Tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM chia sẻ về tuổi lên bốn của giải Fair Play.

Các nhà tài trợ giải.

Các cổ động viên VFS cũng có mặt với sự tích cực hưởng ứng.


Các thành viên tham dự lễ công bố góp ý để giải ngày càng tốt hơn. Ảnh: XUÂN HUY

Những cuộc tranh luận và sáng kiến tôn vinh nét đẹp sân cỏ

Nhà báo kỳ cựu Dư Hải thắc mắc về điều lệ của giải thưởng Fair Play vì sao chỉ tập trung cho các cầu thủ từ U-19 trở lên mà không bao gồm cả U-17, U-15,… khi tất cả đều nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia. Hơn nữa, tinh thần Fair Play như một tiêu chí định hướng, giáo dục rất cần thiết và có tác dụng tốt hơn cho cầu thủ từ lứa tuổi còn rất trẻ.

Sự tiếc nuối của nhà báo Dư Hải cũng là trăn trở của ban tổ chức vào tuổi lên bốn của Fair Play luôn bị giằng xé giữa việc ôm đồm săn tìm hành động đẹp ở nhiều giải đấu hay chỉ tập trung làm thật tốt ở các sân chơi trọng điểm. Phó ban tổ chức Nguyễn Nguyên thú thật các nhà tổ chức rất muốn Fair Play đi sâu rộng vào đời sống bóng đá từ giải Nhi đồng trở lên nhưng vì muốn tạo sự gần gũi hơn với cộng đồng và ngại ngùng cho sự chập chững chưa có khả năng quán xuyến đầy đủ.

Mối lo ngại của ban tổ chức cuối cùng đã giải tỏa khi Trưởng ban tổ chức Mai Ngọc Phước khẳng định các ứng cử và đề cử của bất cứ cá nhân, tập thể ở giải đấu nào cũng sẽ được hội đồng thẩm định xem xét và quyết định tôn vinh.

Một góp ý của trưởng ban tổ chức thi đấu LĐBĐ TP.HCM, cựu trọng tài Lương Thế Tài, rất đáng lưu tâm khi cho rằng giải thưởng Fair Play cần có sự chung tay của những người có trách nhiệm khác như đội ngũ trọng tài, các giám sát trận đấu. Đồng tình với ý kiến này, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ nhấn mạnh việc đi tìm cái đẹp trong bóng đá cần có sự đồng bộ và VFF sẽ hỗ trợ hết sức mình một cách nghiêm túc với quyết tâm đoàn kết cao độ.

Biên tập viên Đức Phát của HTV thì có sáng kiến mở rộng sân chơi Fair Play hơn nữa qua hình thức khuyến khích giới báo chí, độc giả ghi nhận những hình ảnh sống động và trực tiếp qua các công cụ ghi hình để phổ biến rộng rãi hơn trên báo online hoặc các mạng xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm