Đội Việt Nam trước trận đấu với Malaysia: Khuyết ở hai biên

Ngày mai (3-12), đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Malaysia đá trận bán kết AFF Cup lượt đi trên sân Shah Alam. Điều đáng lo của HLV Miura là chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Vũ Minh Tuấn và hậu vệ Xuân Thành.

Chiếc thẻ vàng của Vũ Minh Tuấn ở trận thắng Philippines là lần thứ hai anh dính thẻ buộc phải làm khán giả một trận. Tiền vệ biên phải này có hai bàn thắng và cùng với chín cầu thủ khác đang dẫn đầu danh sách dội bom. Tuy nhiên, ông Miura vẫn còn nhiều chọn lựa khả dĩ khác thay thế Thanh Trung từng chơi rất tròn vai ở mỗi lần được thay thế hoặc tiền vệ Võ Huy Toàn vẫn có thể đổi cánh với Thành Lương. Đây cũng là vị trí chơi hiệu quả của Văn Quyết trong màu áo Hà Nội T&T và nếu cần, ông Miura sẽ chọn cách này để “lời” một tiền đạo. Dù sao thì vắng Vũ Minh Tuấn được xem là lá phổi phải cũng rất quan trọng bởi Minh Tuấn vừa là cầu thủ có sức bật dẻo dai lại vừa là cầu thủ chân tiền với phong độ rất cao tại giải này.

HLV Miura tập trung trở lại cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị chuyến hành quân đến Malaysia. Ảnh: QUANG THẮNG

Riêng ở vị trí hậu vệ trái của Xuân Thành sẽ khiến ông Miura băn khoăn nhiều hơn. Chấn thương giãn dây chằng đầu gối của Xuân Thành tái phát buộc anh sẽ nghỉ dài ngày và khó ra sân trên đất Malaysia. Trong trận đầu hòa Indonesia 2-2, Xuân Thành đã gặp chấn thương buộc phải thay bằng Minh Tùng vì khi ấy Văn Biển vẫn chưa hồi phục hoàn toàn. Có một điều thú vị ở hàng phòng ngự khi cả sáu hậu vệ đều chơi trung vệ tại CLB của mình và không chuyên đá biên. Thiếu Xuân Thành là một mất mát lớn vì đây là cầu thủ tuy lớn tuổi nhưng chơi rất tròn vai và là người bao trọn hành lang trái, đặc biệt trong khâu phòng thủ khi gặp Philippines vốn rất mạnh ở hành lang này.

HLV Miura còn nhiều phương án nhưng để trám chỗ mà không bị ảnh hưởng nhiều và vẫn giữ được sự liền lạc và tròn vai như khi có Minh Tuấn ở biên phải và Xuân Thành ở hành lang trái thì sẽ rất khó.

Malaysia mạnh tấn công biên

Sáu bàn thắng mà Malaysia ghi được ở vòng loại có đến bốn xuất phát từ miếng đánh biên mà đội này rất mạnh khai thác với bài lên bóng tốc độ và khả năng di chuyển của các tiền đạo. Phần lớn những bàn thắng của Malaysia được thực hiện đều có sự tham gia của các tiền vệ giỏi đánh biên và có tốc độ và không ngại cầm bóng đột phá. Đấy là điều mà các học trò HLV Kiatisak (Thái Lan) từng nếm trải trong một trận đấu mà Malaysia chơi rất hay nhưng thua ngược vào phút chót vì những phút giây thiếu tập trung.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm