Việt Nam Master 2014: Lâm Quang Trí lần đầu lên ngôi vô địch

Tuy nhiên, mọi chú ý đổ dồn về sân trung tâm, nơi hai tay vợt kỳ cựu Lâm Quang Trí (Cà Mau) và Hoàng Thành Trung (Hà Nội) so tài tranh chức quán quân.

Lâu lắm rồi hai tay vợt ngoài 30 tuổi mới có dịp tái ngộ và cống hiến cho khán giả trận đấu chung kết kịch tính, mãn nhãn với những pha đánh bóng đẹp mắt. Vì là những tay vợt cựu trào nên vấn đề thể lực mang tính quyết định đến ngôi vương. Và trong cuộc đua thể lực sau ba set dài, Lâm Quang Trí chứng minh được sự bền bỉ hơn khi ngược dòng hạ tay vợt Hà Nội để bước lên bục vinh quang.

 
Quang Trí và Tâm Hảo vô địch nam và nữ giải Việt Nam Master. Ảnh: ANH LIÊM

Nếu như set đầu cơ hội bẻ break thuộc về Hoàng Thành Trung để giành phần thắng 6/4 thì ở set đấu thứ hai, cơ hội tương tự đã được Quang Trí thực hiện thành công san hòa tỉ số 1-1. Thừa thắng xông lên, Quang Trí liên tục dồn ép đối thủ ở set đấu quyết định. Sự xuống sức không thể giúp tay vợt Hà Nội chuẩn xác trong các cú đánh. Trung nhanh chóng để thua 2/6 ở set đấu quyết định, ngậm ngùi nhìn Quang Trí nâng cao cúp vô địch. Đấy cũng là chức vô địch Việt Nam Master Cup đầu tiên Lâm Quang Trí giành được trong sự nghiệp của tay vợt gốc TP.HCM.

Trận chung kết đơn nữ giữa Tâm Hảo (TP.HCM) và Phan Thị Thanh Bình (Đà Nẵng), thế trận một chiều đã giúp tay vợt TP.HCM giải quyết nhanh chóng bằng chiến thắng cách biệt 6/2; 6/3 đăng quang ngôi vô địch.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm